15/06/2018, 12:18

Cách làm gỏi xoài khô cá lóc lai rai cho thực đơn ngày mưa

Cách làm gỏi xoài khô cá lóc được xem như công thưc trộn gỏi phổ biến và khá đơn giản của người dân miền Tây, với những con cá lóc khô cong, dai dai mềm mềm và khá đậm đà được hòa quyện cùng vị chua giòn của xoài xanh, ngấm đều vị chua ngọt cay hài hòa của mắm tron tạo nên hương vị ngon ngọt khó ...

Cách làm gỏi xoài khô cá lóc được xem như công thưc trộn gỏi phổ biến và khá đơn giản của người dân miền Tây, với những con cá lóc khô cong, dai dai mềm mềm và khá đậm đà được hòa quyện cùng vị chua giòn của xoài xanh, ngấm đều vị chua ngọt cay hài hòa của mắm tron tạo nên hương vị ngon ngọt khó cưỡng lại. Vì vậy, hôm nay, zaidap.com sẽ đồng hành cùng bạn chế biến món gỏi xoài khô cá lóc ngon tuyệt vời này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá lóc khô
+ Rau răm, ơt tươi
+ Xoài xanh
+ Gia vị: nước mắm, đường trắng

Cách làm gỏi xoài khô cá lóc

Bước 1: Sơ chế cá lóc khô, xoài xanh

  • Xoài xanh bạn mua về, lấy nạo gọt sạch vỏ, rồi bạn thái xoài thành hình sợi mỏng hoặc có thể băm nhỏ tùy ý.
  • Cá lóc khô bạn cho lên bếp than hoa nướng chín rồi bạn đập dập cho mềm bằng chày rồi dùng tay xé cá nướng thành từng sợi nhỏ ra, để riêng ra bát.

Bước 2: Pha chế nước mắm chua ngọt

  • Sau đó bạn tiến hành hòa nước mắm thêm với chút đường và ớt thái lát sao cho nước mắm trộn gỏi có vị cay ngọt hài hòa.
  • Rau răm bạn nhặt sạch và rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 3: Trộn gỏi khô cá lóc với xoài xanh

  • Tiếp đó bạn trộn đều các nguyên liệu như: xoài xanh, khô cá lóc, nước mắm chua ngọt, rau răm thái nhỏ mịn vào trong một cái đĩa lớn rồi bạn rải thêm một lớp cá lóc khô và vài cọng rau răm lên trên cho thêm phần đẹp mắt.

Gỏi xoài xanh cá lóc khô dai dai ngọt ngọt chua thanh vô cùng hài hòa và bắt mắt mang đến cảm nhận thú vị cho món ăn lai rai ngày mữa cực chuẩn vị nhé. Đặc biệt mùa hè này, bạn có thể đổi vị với món gỏi như vậy sẽ vừa chống ngán lại ăn ngon miệng hơn rất nhiều nhé.


0