15/06/2018, 12:18

Cách làm gà ác nướng lá chanh mang hương vị cổ truyền

Cách làm gà ác nướng lá chanh là sự kết hợp mang tính chất truyền thống giữa hương thơm của lá chanh và vị ngọt bổ của thịt gà, mang đến món nướng thơm phức, giòn mềm và cực bổ dưỡng. Gà ác là thực phẩm được sử dụng phổ biến trong thực đơn của bà bầu và thường được chế biến thành món hầm, tần ...

Cách làm gà ác nướng lá chanh là sự kết hợp mang tính chất truyền thống giữa hương thơm của lá chanh và vị ngọt bổ của thịt gà, mang đến món nướng thơm phức, giòn mềm và cực bổ dưỡng. Gà ác là thực phẩm được sử dụng phổ biến trong thực đơn của bà bầu và thường được chế biến thành món hầm, tần nhưng với công thức nướng mà zaidap.com giới thiệu sau đây bạn sẽ có thêm món gà quen thuộc mà không kém phần hấp dẫn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 con gà ác
+ 50g lá chanh
+ Gia vị: 1/3 thìa đường, 1/2 thìa ngũ vị hương, 1/2 thìa tiêu, 1 thìa tỏi băm, 1 thìa dầu ăn, 1 thìa hạt nêm.

Cách làm gà ác nướng lá chanh

Bước 1: Sơ chế gà ác, lá chanh

  • Gà ác bạn mua về làm sạch và rửa sạch, rồi bạn tiếp tục dùng dao chặt thịt gà thành từng miếng vừa ăn.
  • Lá chanh bạn mang rửa cho thật sạch vớt lá chanh ra rổ và để ráo nước, và chỉ lấy chừng  2 đến 3 lá chanh để dùng dao thái chỉ.

Bước 2: Ướp thịt gà với gia vị

  • Sau đó bạn cho thịt gà ác vào trong bát tô cùng với gia vị, dầu ăn, lá chanh thái nhỏ, rồi trộn đều lên để ướp thịt gà trong khoảng chừng 15 phút sao cho thịt gà có thể ngấm đều các loại gia vị.

Bước 3: Nướng thịt gà với lá chanh

  • Đầu tiên bạn dùng lá chanh gòi từng miếng thịt gà lại rồi tiếp tục dùng que xiên cố định miếng thịt gà lại rồi bạn mang nướng chín thịt gà bằng lò nướng hoặc bếp than hóa tùy ý.
  • Cuối cùng khi bạn thấy thịt gà đã chín thơm lên thì bạn dọn cho ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng.

Gà ác nướng lá chanh thơm lừng hương vị truyền thống, chấm cùng chút muối tiêu sẽ càng làm món ăn thêm phần đậm đà và ngon miệng. Vậy là các bà bầu có thêm món ăn ngon từ gà ác cực bổ dưỡng, thơm ngon và rất dễ ăn cho thực đơn bữa ăn hàng ngày rồi nhé!


0