15/06/2018, 12:17

Cách làm cá diêu hồng hấp xí muội chua ngọt cay nồng

Cách làm cá diêu hồng hấp xí muội có lẽ là cách chế biến món ăn từ cá diêu hồng cầu kì nhất nhưng mang đến món ăn đậm đà, giàu dưỡng chất nhé. Cá diêu hồng không chỉ ngấm đều vị chua cay ngọt của xí muội mà còn có vị giòn ngon của nấm các loại và béo ngậy của thịt băm, tạo nên vị đậm đà của nước ...

Cách làm cá diêu hồng hấp xí muội có lẽ là cách chế biến món ăn từ cá diêu hồng cầu kì nhất nhưng mang đến món ăn đậm đà, giàu dưỡng chất nhé. Cá diêu hồng không chỉ ngấm đều vị chua cay ngọt của xí muội mà còn có vị giòn ngon của nấm các loại và béo ngậy của thịt băm, tạo nên vị đậm đà của nước sốt ngấm đều vào thịt cá cực ghiền luôn nhé. Và ngay bây giờ, zaidap.com sẽ hướng dẫn các bạn chế biến món cá diêu hồng hấp xí muội cực ngon này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 con cá điêu hồng
+ 250g thịt băm
+ 3 thìa xí muội
+ 3 tai nấm mộc nhĩ, kim châm
+ 1 thìa hành và tỏi băm, hành lá, 2 quả ớt
+ Gia vị: muối, hạt tiêu, bột ngọt hoặc hạt nêm và dầu ăn

cach-lam-ca-dieu-hong-hap-xi-muoi-chua-ngot-cay-nong

Cách làm cá diêu hồng hấp xí muội

Bước 1: Sơ chế cá diêu hồng, ớt tươi và mộc nhĩ

  • Cá diêu hồng bạn mua về làm cho thật sạch và rửa sạch rồi bạn tiến hành mang ngâm cá vào trong chậu nước muối chừng 10-15 phút sao cho cá hết đi mùi tanh, sau đó bạn mới vớt cá diêu hồng ra và để ráo.
  • Mộc nhĩ bạn cho vào bát nước ấm ngâm cho mềm rồi bạn rửa cho thật sạch và lấy dao thái chỉ.
  • Ớt tươi bạn cắt bỏ hết cuống, lọc bỏ hết hạt và thái nhuyễn.

Bước 2: Trộn các nguyên liệu làm nhân

  • Đầu tiên bạn cho các nguyên liệu gồm: thịt băm nhỏ, nấm châm, mộc nhĩ băm nhỏ, đầu hành lá và tỏi băm nhỏ và gia vị các loại gồm: muối ăn, hạt tiêu, đường trắng và chút bột ngọt sao cho thật đều.
  • Sau đó bạn cho hỗn hợp nhân này nhồi vào trong bụng cá diêu hồng.

Bước 3: Hấp chín cá diêu hồng với xí muội

  • Sau đó bạn lấy nấm kim châm quấn vào xung quanh mình con cá và tiếp tục lấy thìa rưới chừng ½ phần nước tương xí muội lên khắp mình cá cùng với đầu hành trắng và ớt tươi thái sợi rồi bạn cho cá vào nồi tiến hành hấp cách thủy cho chín tới.
  • Cuối cùng bạn tiến hành hấp cá diêu hồng chừng 20 phút, khi bạn thấy cá diêu hồng chín tới thì cho cá ra đĩa rồi thưởng thức khi còn nóng.

Với các món cá hấp bia truyền thống có thể khiến bạn chán ngán thì với món cá diêu hồng hấp xí muội mới lạ, đậm đà này sẽ mang đến một làn gió mới cho bữa ăn ngày cuối tuần của gia đình bạn nhé. Ngon hơn nếu bạn thưởng thức món cá hấp này cùng chút bún và ăn nóng rất tuyệt nhé!


0