15/06/2018, 12:17

Cách luộc cua biển đơn giản và giữ trọn vẹn dưỡng chất

Cách luộc cua biển cực đơn giản và nhanh chóng được rất nhiều chị em nội trợ quan tâm, bởi món cua luộc vừa giữ trọn vẹn dưỡng chất, đơn giản, thịt cua mềm ngọt rất dễ ăn. Đặc biệt món cua luộc rất nhiều canxi cực tốt cho bà bầu và trẻ nhỏ, các ông xã có thể vận dụng công thức sau đây từ ...

Cách luộc cua biển cực đơn giản và nhanh chóng được rất nhiều chị em nội trợ quan tâm, bởi món cua luộc vừa giữ trọn vẹn dưỡng chất, đơn giản, thịt cua mềm ngọt rất dễ ăn. Đặc biệt món cua luộc rất nhiều canxi cực tốt cho bà bầu và trẻ nhỏ, các ông xã có thể vận dụng công thức sau đây từ zaidap.com để vào bếp chế biến món cua luộc cho bà xã nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cua biển: 2-3 con
+ Nước lọc vừa đủ
+ Dụng cụ: đinh nhọn, găng tay, nồi

Cách luộc cua biển

Bước 1: Làm sạch cua biển

  • Cua biển bạn nên chọn những con cua còn sống, càng to, chắc thịt.
  • Sau đó bạn lấy cua ra để ở nhiệt độ bên ngoài rồi mang cua đi rửa cho thật sạch hết phần vỏ cua, càng, các chân cua và cả phần bụng cua.

Bước 2: Sơ chế sạch cua biển

  • Đầu tiên bạn tiếp tục dùng 1 cái đinh nhọn sạch rồi cắm vào giữa phần ức của con cua ở điểm đầu mút của yếm, để cua ra hết chất dịch trong máu cua, thit lúc đó cua biển sẽ ngất đi.
  • Sau đó bạn tiếp tục lấy dây buộc vào khắp các càng cua rồi mang đi rửa sạch vài lần với nước.

Bước 3: Tiến hành luộc chín cua bể

  • Sau đó bạn tiếp tục cho cua biển vào trong một cái nồi với lượng nước lạnh vừa đủ rồi bạn tiếp tục đặt nồi cua lên trên bếp, khi bạn thấy nước sôi lên thì bạn đun sôi thêm chừng 10 phút thì tắt bếp, rồi tiếp tục dùng thìa vớt cua ra đĩa để thưởng thức khi còn nóng nhé.

Cua biển luộc là món ăn khoái khẩu dành cho bà bầu có công dụng cung cấp lượng canxi tự nhiên dồi dào cho xương bé chắc khỏe. Hơn hết món cua luộc chấm cùng với chút muối tiêu cay nồng ăn khi còn nóng thì thơm ngon, đậm đà phải biết nhé


0