15/06/2018, 12:18

Cách làm kim chi củ cải mang đặc trưng ẩm thực xứ Hàn

Cách làm kim chi củ cải có nguồn gốc từ ẩm thực xứ Hàn, với vị cay nồng và sắc đỏ hấp dẫn của ớt bột cay Hàn Quốc cùng với các loại rau củ và không thể thiếu chính là củ cải, tất cả trộn lẫn, hòa quyện vào nhau mang đến món kim chi cay thơm, suýt xoa cho ngày đông lạnh giá. Đặc biệt món kim chi ...

Cách làm kim chi củ cải có nguồn gốc từ ẩm thực xứ Hàn, với vị cay nồng và sắc đỏ hấp dẫn của ớt bột cay Hàn Quốc cùng với các loại rau củ và không thể thiếu chính là củ cải, tất cả trộn lẫn, hòa quyện vào nhau mang đến món kim chi cay thơm, suýt xoa cho ngày đông lạnh giá. Đặc biệt món kim chi này sẽ được các đầu bếp của zaidap.com biến tấu sao cho phù hợp với khẩu vị người Việt ngay bây giờ nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Củ cải: 3kg
+ Bột nếp: 2 thìa
+ Tỏi: 3 tép, hành tây: 1 củ, gừng: 1/2 củ, tỏi tây: 1 cây
+ Gia vị: mắm tép: 1/2 thìa, muối hột: 1 chén, ớt bột: 3 thìa, đường cát:1/2 thìa, nước mắm: 1 thìa.

Cách làm kim chi củ cải

Bước 1: Sơ chế và ướp củ cải

  • Củ cải bạn mua về, rửa sạch rồi dùng nạo gọt sạch hết vỏ sau đó bạn tiếp tục dùng dao thái củ cải thành từng miếng vuông vừa ăn.
  • Sau đó bạn cho các loại gia vị gồm: muối hạt và đường cát phủ lên trên khắp bát củ cải, dùng tay xóc đều lên, để ướp củ cải trong khoảng chừng 4 đến 5 tiếng.
  • Tiếp đó bạn vớt củ cải ra ngoài rổ, rồi mang rửa sạch lại củ cải thêm một lần với nước rồi vớt ra rổ và để ráo nước.

Bước 2: Trộn đều hỗn hợp gia vị cay

  • Hành lá bạn nhặt sạch và rửa sạch, cắt thành từng khúc dài chừng 3cm.
  • Tỏi tây, hành tây, gừng tươi và tỏi ta bóc sạch hết vỏ, rửa sạch, rồi cho tất cả vào trong máy xay rồi xay cho thật nhuyễn cùng với mắm tép.
  • Bột nếp bạn trộn đều cùng với khoảng 1,5 bát nước, rồi cho vào nồi đặt lên trên bếp, tiến hành đun cùng với lửa nhỏ sao cho đến khi hỗn hợp đặc quánh lại thì bạn tắt bếp rồi để nguội.

Bước 3: Trộn kim chi củ cải

  • Đầu tiên bạn cho: nước mắm, ớt bột, hành lá thái khúc, hỗn hợp gia vị vừa trộn vào trong bát đựng củ cải, rồi bạn tiếp tục dùng tay trộn đều các nguyên liệu lên, nêm nếm lại gia vị sao cho có khẩu vị vừa ăn là được.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần cho kim chi củ cải vào trong các hộp nhựa, đậy kín nắp rồi để ở ngoài qua khoảng một đêm, sau đó bạn cho cào trong ngăn mát tủ lạnh bảo quản chừng 1 tuần là có thể thưởng thức được rồi nhé.

Bên canh món kim chi cải thảo truyền thống thì hôm nay mình đã giới thiệu với các bạn thêm món kim chi củ cải chua giòn, cay thơm cực hấp dẫn rồi nhé. Ngày đông lạnh giá mà có đĩa kim chi trộn cùng cơm nóng và ăn kèm thịt kho thì ngon nhất quả đất luôn nhé!


0