15/06/2018, 12:18

Cách làm cá mè kho nghệ vàng ươm nhìn là thèm

Cách làm cá mè kho nghệ mang đến món cá kho đậm đà, với sắc vàng ươm quyến rũ chỉ cần thoáng nhìn qua bạn cũng bị lôi cuốn bởi hương thơm và vị ngọt khó cưỡng lại của món cá kho này rồi đấy. Cá mè có thịt rất săn ngon nhưng khá tanh, chính vì vậy nếu kho cùng nghệ tươi sẽ mang đến một cảm nhận ...

Cách làm cá mè kho nghệ mang đến món cá kho đậm đà, với sắc vàng ươm quyến rũ chỉ cần thoáng nhìn qua bạn cũng bị lôi cuốn bởi hương thơm và vị ngọt khó cưỡng lại của món cá kho này rồi đấy. Cá mè có thịt rất săn ngon nhưng khá tanh, chính vì vậy nếu kho cùng nghệ tươi sẽ mang đến một cảm nhận rất đặc biệt, và cực đưa cơm nhé. Nào chúng ta hãy cùng zaidap.com vào bếp để thực hành nấu món cá mè kho nghệ tươi tuyệt vời này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g cá mè
+ Hành lá, ớt, 50g nghệ tươi
+ 200ml nước dừa tươi
+ Gia vị: dầu ăn, hạt tiêu, nước mắm, muối ăn, đường.

Cách làm cá mè kho nghệ

Bước 1: Sơ chế cá mè và nghệ tươi

  • Đầu tiên bạn lấy dao cạo sạch hết vỏ nghệ tươi rồi bạn tiếp tục cho vào trong cối giã cho thật nhuyễn.
  • Sau đó bạn lấy cá mè làm sạch, dùng dao đánh sạch vẩy, lọc bỏ hết ruột, bóc sạch hết phần mang và bóc bỏ lớp màng đen bên trong bụng cá mè.

Bước 2: Ướp cá mè cùng với gia vị

  • Sau đó bạn tiến hành ướp cá mè với gia vị các loại như: dầu ăn, nước mắm, đường trắng, ớt băm nhỏ và nghệ tươi băm nhỏ rồi tiến hành ướp chừng 15 phút sao cho cá mè có thể ngấm đều gia vị.

Bước 3: Kho cá mè với nghệ tươi

  • Sau đó bạn cho cá mè vào trong một cái nồi rồi cho một chút nước dừa, nêm nếm thêm chút gia vị sao cho có khẩu vị vừa ăn rồi tiến hành kho cá với lửa vừa để cạn bớt nước thì tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần rắc chút hạt tiêu lên trên mặt cá mè rồi thưởng thức.

Bữa ăn đạm bạc gia đình với món cá mè kho nghệ thơm ngon, vàng ươm, đậm đà rất ngon cơm, nghệ tươi không chỉ là gia vị cho món cá kho mà còn rất tốt cho dạ dày, mang đến món ăn ngon bổ rẻ và cực dễ làm nhé. Chúc các bạn chế biến thành công món cá kho thơm ngon này nhé!


0