15/06/2018, 12:18

Cách làm gỏi cá hồi đơn giản chuẩn vị nhà hàng

Cách làm gỏi cá hồi chuẩn vị nhà hàng sẽ mang đến cho bữa tiệc nhỏ của gia đình bạn món gỏi mềm ngọt, béo ngậy và giàu dưỡng chất. Cá hồi vốn nổi tiếng là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho sức phát triển trí tuệ nên để giữ trọn vẹn dưỡng chất của món ăn này bạn hãy cùng zaidap.com thực ...

Cách làm gỏi cá hồi chuẩn vị nhà hàng sẽ mang đến cho bữa tiệc nhỏ của gia đình bạn món gỏi mềm ngọt, béo ngậy và giàu dưỡng chất. Cá hồi vốn nổi tiếng là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho sức phát triển trí tuệ nên để giữ trọn vẹn dưỡng chất của món ăn này bạn hãy cùng zaidap.com thực hiện công thức trộn gỏi mềm ngọt và đậm đà này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá hồi: 400g
+ Hành lá, ớt xay, vừng rang, hành khô
+ Gia vị: nước tương, đậu nành, dầu vừng

Cách làm gỏi cá hồi

Bước 1: Sơ chế cá hồi, hành tỏi ớt

  • Cá hồi bạn mua về rồi lấy khăn thấm cho thật khô, rồi bạn dùng dao thái cá hồi thành những miếng có hình vuông nhỏ, sau đó bạn tiếp tục cho cá hồi vào trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Hành khô bạn bóc hết lớp vỏ bên ngoài rồi dùng dao thái mỏng.
  • Hành lá bạn nhặt sach và rửa sạch, thái nhỏ.
  • Ớt, tỏi bạn cũng dùng dao băm nhỏ.

Bước 2: Trộn đều gia vị

  • Sau đó bạn cho các loại gia vị gồm: hành khô băm nhỏ, hành lá thái nhỏ, 1 thìa ớt xay, 3 thìa nước tương đậu nành, 1 thìa dầu vừng, 15g vừng rang chín vào bát tô rồi trộn đều tạo thành bát hỗn hợp gia vị chua ngọt hấp dẫn.

Bước 3: Trộn gỏi cá hồi

  • Sau đó bạn mang cá hồi ra rồi cho cá hồi vào trong bát hỗn hợp gia vị vừa trộn ở trên, rồi bạn lấy thìa trộn đều lên sao cho thịt cá có thể ngấm đều tất cả gia vị.
  • Cuối cùng bạn bày gỏi cá hồi ra một cái bát và thưởng thức nhé.

Bữa tiệc nhỏ gia đình bạn có thể tự tay chế biến món gỏi cá hồi tươi ngon, đậm đà để chiêu đãi các thành viên trong gia đình bạn. Chắc chắn với vị ngọt mềm, đậm vị của món gỏi này ông xã bạn sẽ không ngớt lời khen ngợi sự khéo léo và kinh nghiệm nấu ăn tuyệt đỉnh của bạn nhé!


0