15/06/2018, 12:18

Cách làm rau càng cua xào tỏi dân dã cực ngon cho ngày hè

Cách làm rau càng cua xào tỏi đặc sản vùng thôn quê, bởi rau càng cua chỉ mọc tại các cánh đồng, bụi rẩm ẩm ướt nên từ lâu người dân đã biết tận dụng thứ rau chua ngọt giòn thơm này để chế biến các món ăn khác nhau. Và say đây, zaidap.com sẽ giới thiệu với các bạn món rau càng cua xào tỏi – một ...

Cách làm rau càng cua xào tỏi đặc sản vùng thôn quê, bởi rau càng cua chỉ mọc tại các cánh đồng, bụi rẩm ẩm ướt nên từ lâu người dân đã biết tận dụng thứ rau chua ngọt giòn thơm này để chế biến các món ăn khác nhau. Và say đây, zaidap.com sẽ giới thiệu với các bạn món rau càng cua xào tỏi – một món ăn đơn giản nhất được chế biến từ rau càng cua nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Rau càng cua
+ Tỏi khô: 1-2 củ
+ Gia vị: nước mắm, dầu ăn, hạt nêm.

Cách làm rau càng cua xào tỏi

Bước 1: Sơ chế tỏi và rau càng cua

  • Rau càng cua bạn hái về rồi mang nhặt sạch hết lá úa rồi bạn mang rửa cho thật sạch hết cát và bụi bẩn bám ở lá, rồi bạn cho rau càng cua vào trong chậu nước muối pha thật loãng, rồi vớt ra rổ và để ráo nước.
  • Tỏi khô bạn bóc sạch hết lớp vỏ bên ngoài, dùng dao băm nhỏ để riêng ra bát.

Bước 2: Xào rau càng cua với tỏi

  • Đầu tiên bạn đặt một cái chảo lên trên bếp, rồi cho thêm một chút dầu ăn vào và tiến hành đun nóng lên rồi bạn tiếp tục cho tỏi băm nhỏ vào chảo dầu phi thơm vàng.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho toàn bộ rổ rau càng cua vào trong chảo rồi dùng đũa xào đều và nhanh tay với lửa lớn chừng 3-5 phút cho rau chín, và có màu xanh hấp dẫn rồi bạn nêm nếm gia vị các loại sao cho vừa ăn rồi tắt bếp là có món xào giòn ngon thứ thiệt rồi nhé.

Trên đây là công thức chế biến món ăn từ rau cang cua đơn giả, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian nhất. Rau càng cua xào tỏi giòn ngọt, thơm phức, xanh mướt ăn khi còn nóng và bổ sung vào thực đơn món ăn ngày hè với món rau xanh giòn ngọt như vậy sẽ giúp bạn có bữa ăn chống ngán và ngon miệng hơn nhé.


0