15/06/2018, 12:18

Cách làm cánh gà nướng chao đậm chất ẩm thực Nam Bộ

Cách làm cánh gà nướng chao thơm phức, đậm đà và cực giòn thơm mang đến món nướng vừa giòn lại cực đậm vị, chấm cùng chút nước mắm chao thì ngon phải biết nhé. Cánh gà không chỉ giòn mềm mà còn ngấm đều vị chao thơm lừng, đậm chất ẩm thực Nam Bộ. Nào chúng ta hãy cùng zaidap.com thử sức chế ...

Cách làm cánh gà nướng chao thơm phức, đậm đà và cực giòn thơm mang đến món nướng vừa giòn lại cực đậm vị, chấm cùng chút nước mắm chao thì ngon phải biết nhé. Cánh gà không chỉ giòn mềm mà còn ngấm đều vị chao thơm lừng, đậm chất ẩm thực Nam Bộ. Nào chúng ta hãy cùng zaidap.com thử sức chế biến món cánh gà nướng chao đậm đà này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 8 cánh gà
+ 2 miếng chao đỏ
+ Gia vị: 1 thìa dầu hào, 1 thìa rượu trắng, 1 thìa dầu ô liu, 1 thìa nước chao.

Cách làm cánh gà nướng chao

Bước 1: Sơ chế cánh gà và chao đỏ

  • Cánh gà bạn mang rửa cho thật sạch rồi bạn tiếp tục cho cánh gà vào trong một cái bát ngâm với nước chừng 20 phút, sau đó bạn vớt canh gà ra đĩa và để cho thật ráo nước.
  • Chao đỏ và nước chao thì bạn cho vào trong một cái bát lớn, rồi bạn tiếp tục dùng thìa nghiền cho thật nát miếng chao, sau đó bạn tiếp tục cho các loại gia vị gồm: dầu hào, rượu, dầu ô liu vào trong bát cánh gà rồi bạn tiếp tục dùng thìa trộn đều.

Bước 2: Ướp cánh gà với gia vị

  • Sau đó bạn tiến hành ướp cánh gà với hỗn hợp nước chao đã pha sẵn ở trên trong khoảng 30 phút.

Bước 3: Nướng chín vàng cánh gà

  • Sau đó bạn tiến hành lót sẵn một vài miếng giấy nhôm vào phía dưới khay nướng rồi bạn xếp các cánh gà đã ướp gia vị vào trong khay rồi bạn cho khay cánh gà vào trong lò nướng rồi tiến hành nướng ở nhiệt độ chừng 200 độ C và rồi nướng trong khoảng 15 phút.
  • Khi nướng thi thoảng bạn lấy cánh gà ra đĩa rồi dùng cọ phết thêm một lớp chao lên trên khắp cánh gà rồi tiến hành nướng tiếp cho cánh gà chín vàng đều các mặt là được.

Với mỗi gia vị ướp khác nhau đều mang đến hương vị rất khác biệt, và món cánh gà nướng chao cùng là một trong những món nướng giòn thơm, đậm đà như vậy. Chao thơm phức, giòn tan kết hợp cùng nước mắm chao mang đến món cánh gà nướng thơm ngon độc đáo nhé.


0