15/06/2018, 12:18

Cách nấu canh cua rau cải đổi vị cho bữa cơm chiều ngày đông

Cách nấu canh cua rau cải đơn giản và gần gũi với văn hóa ẩm thực của người dân miền Bắc, tuy nhiên khác với các món canh cua truyền thống, món canh này phù hợp dùng làm món ăn đổi vị cho bữa cơm chiều ngày đông, nóng hổi cực ấm áp nhé. Và để biết chi tiết hơn, hôm nay zaidap.com sẽ vào bếp để ...

Cách nấu canh cua rau cải đơn giản và gần gũi với văn hóa ẩm thực của người dân miền Bắc, tuy nhiên khác với các món canh cua truyền thống, món canh này phù hợp dùng làm món ăn đổi vị cho bữa cơm chiều ngày đông, nóng hổi cực ấm áp nhé. Và để biết chi tiết hơn, hôm nay zaidap.com sẽ vào bếp để hướng dẫn bạn chế biến nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cua đồng: 300g
+ Rau cải xanh: 2 mớ
+ Hành tím, gừng tươi
+ Gia vị: dầu ăn, muối ăn, nước mắm, mì chính.

Cách nấu canh cua rau cải

Bước 1: Làm sạch và lọc nước cua

  • Cua đồng bạn khua qua ta cho sạch hết bụi đất rồi bạn dùng tay tách lấy phần thịt cua và phần mai cua để riêng ra bát, rồi bạn dùng tăm nhọn khêu lấy phần gạch để riêng ra bát, rồi bạn tiếp tục cho phần thịt cua vào trong cối, dùng chày giã nhỏ, lọc qua với khoảng từ 2 đến 3 lần nước để thu lấy nước cua dùng để nấu canh.

Bước 2: Sơ chế rau cải, gừng

  • Rau cải bạn nhặt bỏ hết phần rễ, lá úa rồi mang đi rửa cho thật sạch rồi bạn tiếp tục dùng dao thái khúc.
  • Gừng tươi bạn gọt sạch hết vỏ và dùng dao băm nhỏ.

Bước 3: Nấu canh cua rau cải

  • Đầu tiên bạn cho nồi nước cua lên trên bếp rồi tiến hành đun cùng với lửa nhỏ, rồi bạn tiếp tục cho thêm chút hành tím băm nhỏ và 2 thìa muối ăn vào nồi canh đun sôi lại.
  • Khi bạn thấy phần gạch cua đông thành từng mảng lớn nổi lên trên mặt nồi canh thì bạn tiếp tục dùng thìa vớt lớp gạch cua cho ra bát để riêng rồi bạn cho rau cải vào trong nồi canh đun cho chín mềm, cho thêm chút gừng tươi vào cho dậy hương thơm.
  • Cuối cùng bạn tiếp tục phi thơm hành băm rồi cho tiếp gạch cua vào trong nồi xào chín rồi đổ vào trong nồi canh cua đang nấu, nêm nếm lại gia vị gồm: muối ăn, chút bột ngọt sao cho vừa vặn rồi tắt bếp.

Canh cua rau cải ngọt ngào xen lẫn vị cay nhẹ của gừng tươi mang đến món canh ấm áp cho ngày đông lạnh giá. Nếu bạn là tín đồ yêu thích các món canh chế biến từ cua thì có thể yên tâm thưởng thức món canh cua quanh năm, kể cả mùa đông lạnh giá luôn nhé!


0