15/06/2018, 11:00

Cách nấu nước nha đam đường phèn ngon không bị đắng

Hè này giải nhiệt bằng gì để vừa đã cơn khát vừa đẹp da sạch mụn đây? Các chị em đã nghe tới nước nha đam đường phèn chưa ? Nha đam là một loại cây thiên nhiên có công dụng làm đẹp da và diệt trừ mụn một cách nhanh chóng và được mệnh danh là thần dược đối với làn da của chị em. Tại sao không thử ...

cach-lam-nuoc-nha-dam-duong-phen

Hè này giải nhiệt bằng gì để vừa đã cơn khát vừa đẹp da sạch mụn đây? Các chị em đã nghe tới nước nha đam đường phèn chưa? Nha đam là một loại cây thiên nhiên có công dụng làm đẹp da và diệt trừ mụn một cách nhanh chóng và được mệnh danh là thần dược đối với làn da của chị em. Tại sao không thử làm món nước nha đam đường phèn để da dẻ luôn được mịn màng và tươi sang lại giúp giải khát cho toàn cơ thể nhỉ. Tuy nhiên do đặc tính của mình nha đam có vị hơi đắng và độ nhớt mà không phải ai cũng biết cách xử lý vì vậy mình xin chia sẻ công thức nấu nước nha đam đường phèn ngon mà không sợ đắng để chị em cùng làm trong mùa hè này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị như sau:

Nha đam 600g các bạn có thể chọn mua lá nha đam trong siêu thị hoặc sử dụng nha đam tự trồng tại nhà. Tuy nhiên nên mua nha đam trong siêu thị vì lá to và nhiều thịt hơn.

250g đường phèn

700ml nước lọc

Cách nấu nước nha đam đường phèn

Trước tiên các bạn sơ chế nha đam bằng cách gọt sạch vỏ và cắt miếng hạt lự vừa ăn sau đó cho vào nước muối ngâm chừng 5 phút để loại bỏ nhớt của nha đam. Sau đó các bạn vớt nha đam ra và rửa sạch bằng nước lạnh để ráo nước.

Các bạn dùng đường phèn nấu với nước cho tan sau đó cho nha đam vào đun nhỏ lửa trong 5 phút để nha đam ngấm một phần đường và có độ giòn dai.

Xong công đoạn nấu nha đam bỏ ra chờ nguội và dùng với đá là có thể thưởng thức món nước nha đam đường phèn ngon và không hề bị đắng.

    Mùa hè ăn gì uống gì để giải nhiệt

  • kemxoaiKem xoài mát lạnh

  • matchalatteMatcha Latte

  • suangoSữa ngô

Cách làm thứ 2 bạn có thể kham thảo

Ngoài cách làm trên còn một cách khác nữa cũng rất đơn giản từ các nguyên liệu trên như sau:

Nha đam các bạn gọt vỏ, cắt miếng vừa sau đó ngâm trong nước muối chừng 20 đến 25 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh và để ráo. (mục đích là để bớt chất nhớt ở cây nha đam)

Các bạn tiến hành xay hơi nhuyễn nha đam bằng máy xay sinh tố sao chon ha đam vẫn còn những cục nhỏ.

Sau đó bắc nước lên bếp đun cho tan đường phèn rồi từ từ chon ha đam xay nhuyễn vào đun chừng 5 phút để nguội và thưởng thức

Cách làm nước nha đam đường phèn theo công thức trên giúp những người chưa quen với mùi vị nha đam có thể dễ dàng sử dụng mà không sợ mùi hay miếng nha đam quá to khiến các bạn khó uống. Cùng vào bếp và nấu món nước nha đam đường phèn để có một làn da mịn màng, tươi sáng, khỏe mạnh và sạch mụn nào. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thức uống trên.

0