15/06/2018, 11:00

Cách làm miến xào cua ngon lạ miệng

Cua là một món đặc sản rất ngon và giàu dinh dưỡng, được chế biến thành nhiều món ăn khác, món nào cũng đặc sắc, hấp dẫn, trong đó không thể không kể đến món miến xào cua vừa ngon vừa lạ miệng mà ai cũng yêu thích. Nhắc đến miến xào cua các bạn thường nghĩ ngay đến các nhà hàng vì cho rằng ...

cach-lam-mon-mien-xao-cua

Cua là một món đặc sản rất ngon và giàu dinh dưỡng, được chế biến thành nhiều món ăn khác, món nào cũng đặc sắc, hấp dẫn, trong đó không thể không kể đến món miến xào cua vừa ngon vừa lạ miệng mà ai cũng yêu thích.

Nhắc đến miến xào cua các bạn thường nghĩ ngay đến các nhà hàng vì cho rằng món này sẽ rất khó chế biến. Tuy nhiên trên thực tế miến xào cua lại là món dễ làm. Rất đơn giản thôi, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm miến xào cua ngon lạ miệng, đảm bảo không khác gì các đầu bếp trứ danh chế biến.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Thịt cua khoảng 300 gram. Để tiết kiệm thời gian các bạn có thể mua thịt cua làm sẵn bày bàn tại các siêu thị, nếu không mua được thịt cua thì các bạn có thể mua cua sống về để hấp. Cua các bạn chọn con có khối lượng khoảng 600 gram. Rửa sạch rồi cho vào nồi hấp cùng với gừng cho thơm, sau đó gỡ lấy phần thịt cua. Các bạn cũng có thể cho một chút rượu trắng vào cua trước khi hấp để thịt cua không bị tanh nhé.

Miến đậu xanh khoảng 300 gram. Nếu không có miến đậu xanh các bạn cũng có thể thay thế bằng miến dong nhé.

Hành tây, cà rốt, cần tây mỗi thứ khoảng 100gram.

Các loại rau thơm như rau mùi, hành lá.

Ớt 2- 3 quả tùy vào khả năng ăn đồ cay của gia đình bạn, Tỏi một vài tép.

Gia vị bao gồm nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, tiêu bắc, dầu ăn.

Cách thực hiện món miến xào cua như sau:

Thịt cua sau khi gỡ ra các bạn ướp với các gia vị sau: Hạt nêm, bột ngọt, nước mắm mỗi thứ khoảng một nửa thìa cà phê, một thìa dầu ăn và chút tiêu bắc cho thơm (hoặc các bạn cũng có thể tự ướp theo ước lượng của mình). Thịt cua nên được ướp trước khi chế biến khoảng 20 phút để gia vị ngấm đều vào thịt nhé.

Đối với miến các bạn nên ngâm trong nước lạnh một lúc (khoảng 5 phút) sau đó dùng kéo cắt miếng thành các khúc vừa ăn rồi chần qua nước sôi khi sợi miến vừa chín đến thì bạn vớt ra ngay và để cho ráo nước. Chú ý là bạn không nên để miến quá lâu sợi miến sẽ bị nhũn khi xào sẽ mất ngon.

Tỏi các bạn bóc vỏ rồi băm nhỏ.

Cà rốt rửa sạch rồi bào nhỏ hoặc dùng dao thái thành chỉ.

Cần tây các bạn rửa sạch rồi cắt thành từng khúc vừa ăn, tương đương với chiều dài của sợi miến.

Hành tây các bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi thái thành hình múi cau.

Các loại rau thơm rửa sạch, loại bỏ lá sâu rồi cắt thành từng đoạn vừa đủ.

Khi thịt cua đã ướp đủ thời gian, các bạn cho dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng lên thì cho tỏi vào phi thơm, sau đó tiếp tục trút thịt cua vào đảo đều tay liên tục cho đến khi thịt cua chuyển sang màu gạch nghĩa là cua đã chín, các bạn trút cua ra riêng một đĩa.

Tiếp túc bắc chảo lên bếp lền thứ 2, khi thấy tỏi dậy mùi thì các bạn cho lần lượt hành tây, cà rốt, cần tây vào để xào, nêm thêm chút hạt nêm, bột ngọt để rau đậm đà hơn. Sau đó bạn cho miến đậu xanh vào trộn đều với rau, đảo thêm một vài phút thì cho thịt cua và hành lá vào, chờ cua nóng lại là được, các bạn tắt bếp đi và trút thành quả ra các đĩa đã chuẩn bị sẵn. Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món miến xào cua. Bạn có thể trang trí bên trên chút rau mùi và một vài bông hoa đồng tiền được tỉa từ ớt để thêm phần bắt mắt nhé.

Miến xào cua là một món không hề khó làm, lại có giá trị dinh dưỡng cao, thơm ngon, lạ miệng, giúp thực đơn của gia đình bạn trở nên phong phú hơn. Tuần này bạn hãy làm ngay để mọi người trong gia đình được thưởng thức nhé.

    Có thể bạn thích món này?

  • miengaCách nấu miến gà

  • mucxaoduaMực xào dứa

  • cuarangmeCua rang me ngon

0