15/06/2018, 11:00

Cách nấu canh bí đỏ ngon

Bí đỏ hay còn gọi là bí ngô, được biết đến là loại quả chứa rất nhiều các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Với bí đỏ, bạn có thể chế biến thành nhiều món canh hoặc súp khác nhau. Cùng tham khảo cách nấu canh bí đỏ ngon dưới đây nhé. Chuẩn bị nguyên liệu Để nấu được món ...

cach-nau-canh-bi-do-ngon

Bí đỏ hay còn gọi là bí ngô, được biết đến là loại quả chứa rất nhiều các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Với bí đỏ, bạn có thể chế biến thành nhiều món canh hoặc súp khác nhau. Cùng tham khảo cách nấu canh bí đỏ ngon dưới đây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

Để nấu được món canh bí đỏ ngon, nhiều chất dinh dưỡng thì chúng ta cần phải chuẩn bị các nguyên liệu như sau:

500g bí đỏ, bạn nên chú ý lựa chọn bí loại vừa, đừng chọn loại quá già hoặc quá non để bí được ngọt nhất.

200g tôm sú, bạn cũng có thể thay thế tôm sú bằng loại tôm đất cũng rất ngon.

200g xương lợn, nên chọn loại xương đuôi, nước xương sẽ ngọt và ít hôi hơn.

3 trái ớt sừng

Hành lá, ráu ngổ, rau mùi

3 củ hành khô, 1 củ tỏi, hạt nêm,  muối, tiêu, dầu ăn.

Khi đã có đủ nguyên liệu cần thiết, chúng ta sẽ tiến hành nấu canh bí đỏ với các bước như sau:

Cách nấu canh bí đỏ

Bước 1: Tiến hành sơ chế nguyên liệu

Bí đỏ thì gọt sạch phần vỏ cứng bên ngoài, bỏ ruột bí, sau đó rửa sạch và thái miếng vừa ăn, bạn có thể thái theo hình hạt lựu lớn hoặc cắt tỉa thành nhiều hình theo ý muốn.

Hành khô và tỏi thì bóc vỏ và đập dập, băm nhuyễn, sau đó chia đôi phần hành khô.

Tôm sú đem rửa sạch, bóc bỏ vỏ, loại bỏ đường chỉ đen ở sống lưng, tiếp đó đem giã nhỏ và ướp với tỏi băm, một nửa phần hành băm, ½ thìa bột ngọt, 1 thìa nước mắm, ½ thìa hạt nêm cùng với ½ thìa hạt tiêu, ướp trong khoảng 15 phút để tôm ngấm đều gia vị.

Xương lợn, chặt nhỏ, rửa sạch, trần qua với nước sôi để loại bớt mùi hôi, tiếp đó rang qua xương lợn với một chút nước mắm và đổ nước vào hầm nhừ để lấy nước dùng nấu canh bí đỏ. Bạn hãy chú ý vớt bỏ phần bọt nổi lên để canh không bị ngấy, hôi, và nước xương trong.

Hành lá, rau ngổ, rau mùi đem nhặt sạch rễ, rửa sạch, thái nhỏ, nhớ để lại một chút rau mùi và rau ngổ để trang trí nhé.

Ớt sừng: Loại bỏ hạt ớt, sau đó thái vài lát để trang trí, phần còn lại cho vào một chiếc bát nhỏ cùng 3 thìa nước mắm nguyên chất để ăn kèm với canh bí đỏ.

Bước 2: Nấu canh bí đỏ

Phi thơm phần hành khô băm nhỏ còn lại với 2 thìa dầu ăn cùng một chút ớt bột để món canh bí đỏ có màu đẹp mắt, nếu bạn không thích ăn cay thì có thể thay thế bột ớt bằng bột điều cũng được nhé.

Tiếp đó, bạn hãy đổ tôm được ướp gia vị vào và xào cho tôm chín đều, tiếp tục cho bí đỏ vào xào với lửa lớn và đảo thật nhanh tay rồi cho nước hầm xương vào. Nêm gia vị cho vừa ăn và nấu cho tới khi bí đỏ được chín mềm thì cho hành lá, rau mùi cùng rau ngổ thái nhỏ vào rồi tắt bếp.

Bước cuối cùng là múc món canh bí đỏ ra một chiếc bát tô, trang trí lên trên bằng vài lát ớt, rau mùi và rau ngổ. Như vậy là chúng ta đã hoàn thành cách nấu canh bí đỏ ngon rồi đấy. Bạn nhớ thưởng thức nóng món canh thơm ngon và dinh dưỡng này nhé và cũng đừng quên thưởng thức cùng nước mắm trộn ớt cho món canh thêm phần đậm đà.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách nấu canh bí đỏ ngon!

0