15/06/2018, 11:00

Cách làm bánh lưỡi mèo ngon dễ dàng

Bánh lưỡi mèo là món bánh rất đơn giản, dễ thực hiện, thường được làm nhiều vào dịp Tết cổ truyền của người Việt Nam chúng ta. Bánh giòn, có vị ngọt của đường, ngậy của bơ và thơm của trứng gà hòa quyện với nhau rất hấp dẫn. Tuần này bạn hãy cùng mình vào bếp để làm bánh lưỡi mèo nhé, đảm bảo ...

cach-lam-banh-luoi-meo-ngon

Bánh lưỡi mèo là món bánh rất đơn giản, dễ thực hiện, thường được làm nhiều vào dịp Tết cổ truyền của người Việt Nam chúng ta. Bánh giòn, có vị ngọt của đường, ngậy của bơ và thơm của trứng gà hòa quyện với nhau rất hấp dẫn. Tuần này bạn hãy cùng mình vào bếp để làm bánh lưỡi mèo nhé, đảm bảo các bé nhà bạn sẽ cực kì yêu thích.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh lưỡi mèo:

Bột mỳ: 200g đến 300 gram.

Bơ: 200g

Đường kính trắng nghiền mịn, muối tinh.

Trứng gà: 5 quả.

1 ống va ni.

Cách làm món bánh lưỡi mèo như sau:

Các bạn chuẩn bị một khay nướng có lót giấy chống dính ở bên dưới.

Trứng gà: Bạn tách lòng đỏ và lòng trắng ra, sau đó đánh tơi lòng trắng trứng bằng máy đánh trứng.

Đối với bơ nếu bơ đã mềm rồi thì bạn cho lòng trắng trứng vào đánh tan cùng với bơ, còn nếu bơ chưa mềm thì bạn để bơ ở nhiệt độ phòng (khoảng 20-26 độ C) để bơ mềm ra rồi sau đó tiếp tục thực hiện như bước trên.

Cho tầm 200g đường trắng và túi vani (lượng đường có thể ít hoặc nhiều tùy theo khẩu vị gia đình bạn) vào trộn cùng với bột mỳ, sau đó cho hỗn hợp bột đã trộn đều vào đánh cùng với bơ, đến khi hỗn hợp quyện lại.

Sau khi hỗn hợp đã quyện lại thì bạn cho hỗn hợp vào túi bắt kem, lắp dui hoặc cắt đầu đường kính tầm 1cm, sau đó bắt đầu bắt bánh ra khay nướng, các bạn nhớ là đừng bắt bánh quá gần nhau nhé. Độ dài của bánh tầm 5cm (khoảng bằng ngón tay trỏ) là được.

Bạn bật sẵn lò nướng ở nhiệt độ 180 đến 200 độ C trước.

Sau khi đã bắt bánh xong bạn cho khay bánh vào lò nướng. chờ đến khi bánh có màu vàng tươi, ngoài rìa bánh chuyển sang màu vàng đậm (vàng nâu) thì là được, bạn tắt lò đi và lấy khay bánh ra. Thường thời gian nướng bánh khoảng từ 10 phút đến 15 phút bạn nhé.

Bánh mới lấy ra thì chưa giòn ngay được, bạn chờ chút xíu để bánh nguội là bánh sẽ giòn tan liền. Bạn có thể ăn ngay hoặc bảo quan kín để ăn dần.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món bánh lưỡi mèo thơm ngon, giòn rụm rồi. Bánh lưỡi mèo không mất công làm nhân cầu kì, chỉ lâu chút ở công đoạn trộn bột nên bạn hoàn toàn có thể tranh thủ làm bất cứ khi nào cảm thấy muốn ăn mà không cần chờ dài đến dịp cuối tuần. Chúc các bạn thành công!

0