15/06/2018, 11:00

Cách làm dưa góp bằng dưa chuột, su hào đu đủ ngon ngọt

Món dưa góp bằng dưa chuột, su hào, đu đủ thích hợp ăn cùng nhiều món khác nhau như bún chả, nem rán, bánh bao chiên, bánh gối… Bạn cũng có thể làm dưa góp ăn trong bữa cơm hàng ngày hoặc ăn giải ngấy trong những ngày tết, cách làm dưa góp lại vô cùng đơn giản. Vậy còn chần chừ gì mà ...

cach-lam-dua-gop

Món dưa góp bằng dưa chuột, su hào, đu đủ thích hợp ăn cùng nhiều món khác nhau như bún chả, nem rán, bánh bao chiên, bánh gối… Bạn cũng có thể làm dưa góp ăn trong bữa cơm hàng ngày hoặc ăn giải ngấy trong những ngày tết, cách làm dưa góp lại vô cùng đơn giản. Vậy còn chần chừ gì mà không học ngay cách làm dưa góp bằng dưa chuột, su hào đu đủ ngon ngọt nhỉ?

Chuẩn bị nguyên liệu

Khi mới làm thử nghiệm, bạn không nên làm quá nhiều, khi bị hỏng hay không hợp khẩu vị sẽ đỡ lãng phí.

Để làm được khoảng 2 đĩa dưa góp, bạn cần chuẩn bị:

1 củ su hào hoặc 1 nửa quả đu đủ xanh

1 quả dưa chuột

1 củ cà rốt

1 củ tỏi

Muối, giấm, đường, nước mắm.

Một lọ thủy tinh để đựng dưa góp.

Nếu bạn tự tin với khả năng của mình và muốn làm nhiều để tủ lạnh ăn dần thì hãy tăng nguyên liệu lên nhé.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sau khi có nguyên liệu, chúng ta sẽ tiến hành làm dưa góp bằng dưa chuột, su hào hoặc đu đủ như sau:

Đầu tiên, nạo vỏ cà rốt, su hào hoặc đu đủ, sau đó đem rửa sạch. Nếu dùng đu đủ thì phải ngâm cho hết nhựa, phải thay nước liên tục cho tới khi thấy đu đủ không còn nhựa thì rửa lại bằng nước sạch. Riêng dưa chuột thì không cần nạo vỏ, giữ nguyên vỏ dưa chuột sẽ giòn và món dưa góp có màu đẹp mắt.

Tiếp đó, sắt cà rốt thành sợi dài khoảng 1 ngón tay, dưa chuột bỏ ruột rồi thái sợi giống cà rốt, đu đủ hoặc su hào cũng như vậy.

Tỏi bóc vỏ và đập dập.

Bước 2: Tiến hành làm dưa góp

Cho cà rốt, su hào hoặc đu đủ vào một chiếc âu, rắc một chút muối tinh lên rồi sóc đều. Để khoảng 15 phút, hỗn hợp sẽ tiết ra nước, bạn hãy chắt bỏ phần nước đó đi. Mục đích của công đoạn này là giúp cà rốt được giòn hơn.

Pha nước ngâm dưa góp với các hỗn hợp nước, đường, nước mắm, dấm theo tỉ lệ 1:1:1:1, khuấy đều và đun sôi hỗn hợp rồi cho tỏi đã đập dập vào.

Cho dưa chuột, cà rốt và su hào hoặc đu đủ vào lọ thủy tinh đã chuẩn bị sẵn. Đổ hỗ hợp nước ngâm đã nguội vào sau đó đạy chặt nắp lọ thủy tinh.

Bạn hãy để lọ thủy tinh dưa góp với nhiệt độ phòng trong khoảng 1 ngày là dùng được. Vào thời tiết lạnh, bạn có thể để dưa góp trong khoảng 1 tuần. Nếu muốn để được lâu hơn bạn hãy bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh nhé.

    Các món nộm, món muối

  • nomduduNộm đu đủ

  • banhtrangtronBánh tráng trộn

  • duachuotmuoiDưa chuột bao tử muối

thật đơn giản đúng không nào, chúc các bạn thành công!

0