15/06/2018, 11:00

Cách nấu canh mướp đắng nhồi thịt ngon

Canh mướp đắng nhồi thịt không chỉ là món ăn thơm ngon bổ dưỡng mà còn có tác dụng thanh nhiệt và gải độc cơ thể. Trong bài viết này chúng tôi xin được hướng dẫn cách nấu canh mướp đắng nhồi thịt ngon, bạn hãy thử nấu và cùng gia đình thưởng thức nhé. Chuẩn bị nguyên liệu Canh mướp đắng ...

cach-nau-canh-muop-dang-nhoi-thit

Canh mướp đắng nhồi thịt không chỉ là món ăn thơm ngon bổ dưỡng mà còn có tác dụng thanh nhiệt và gải độc cơ thể. Trong bài viết này chúng tôi xin được hướng dẫn cách nấu canh mướp đắng nhồi thịt ngon, bạn hãy thử nấu và cùng gia đình thưởng thức nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

Canh mướp đắng nhồi thịt là món ngon, cách nấu lại rất đơn giản. Để bắt đầu làm theo cách nấu canh mướp đắng nhồi thịt bạn cần phải chuẩn bị nguyên liệu như sau:

Mướp đắng, bạn có thể lựa chọn từ 3 đến 4 quả tùy theo kích thước (khoảng 500g). Bạn nên chọn những trái mướp đắng có thân ngắn và gai to để vị đắng ít hơn.

300g thịt nạc thăn

100g nấm rơm hoặc mộc nhĩ

500g xương ống để ninh lấy nước

1 quả trứng gà

3 quá ớt sừng

Ngò rí và hành lá.

Gia vị gồm hạt nêm, bột ngọt, đường, muối, tiêu, hành khô, ớt bột, tỏi

Sơ chế nguyên liệu

Sau khi chuẩn bị đủ nguyên liệu theo yêu cầu chúng ta bắt đầu tiến hành sơ chế nguyên liệu:

Xương: Đem rửa thật sạch, chặt nhỏ và hầm với 1, 5 lít nước để lấy nước dùng. Khi nước sôi bạn cần vớt hết bọt nổi lên phía trên để nước hầm xương được trong.

Mướp đắng: Đem rửa sạch, cắt bỏ phần đầu rồi dùng dao cắt tư và nạo bỏ sạch ruột.

Nấm rơm: Cắt bỏ đuôi, rửa sạch rồi thái nhỏ.

Trứng gà: Tách lấy lòng trắng.

Thịt lạc thăn: Đem rửa sạch, cho vào máy xay nhuyễn hoặc thái nhỏ rồi băm. Ướp thịt thăn với 1,5 thìa hạt nêm, ½ thìa hạt tiêu và ½ thìa bột ngọt, ướp khoảng 15 phút để thịt được ngấm gia vị.

Băm nhỏ nấm rơm, tiếp đó trộn thịt thăn, nấm rơm với lòng trắng trứng gà để nhân thịt chắc và thơm ngon hơn.

Ớt sừng: Tách bỏ hạt và thái lát dài, sau đó cho vào chén nước mắm nguyên chất để ăn kèm với mướp đắng nhồi thịt.

Hành lá và ngò rí: Nhặt rễ và rửa sạch, sau đó thái mịn.

Tỏi: Đập dập và băm nhỏ.

Cách nấu canh mướp đắng nhồi thịt

Như vậy chúng ta đã xong phần sơ chế nguyên liệu, tiếp theo chúng ta sẻ bắt đầu chế biến canh mướp đắng nhồi thịt với các bước sau:

Nhồi hỗn hợp thịt, nấm rơm và trứng vào các khoanh mướp đắng, cố gắng nhồi thật chặt nhé, sau khi nhồi hết mướp đắng mà vẫn còn thịt thì có thể vo viên và cho vào nồi khi nước sôi.

Phi thơm tỏi băm với 2 thìa dầu ăn, cho thêm một chút bột ớt để món canh có màu đẹp mắt.

Cho nước xương đã hầm sẵn vào, nêm thêm ½ thìa muối, 1 thìa bột ngọt và 1 thìa hạt nêm sao cho vừa ăn.

Khi nước dùng sôi thì bạn xếp mướp đắng và phần thịt thừa vào, vặn nhỏ lửa và vớt hết phần bọt để nước canh được trong.

Khi mướp đắng nồi thịt đã chín đều (bạn có thử cách cách lấy một cái tăm xuyên thử vào mướp đắng, nếu xuyên được qua thì có nghĩa mướp đắng đã chín), bạn nêm lại nước canh sao cho vừa miệng, tuyệt đối chú ý không được cho nước mắm, cho nước mắm sẽ khiến cho canh bị chua.

Múc canh ra bát tô, rắc hành lá và ngò rí cùng với ½ thìa hạt tiêu lên trên.

Như vậy, món canh mướp đắng nhồi thịt của chúng ta đã hoàn thành rồi. Yêu cầu thành phẩm của món ăn này là mướp đắng chín đều, nước canh thanh ngọt, vừa miệng; nhân thịt vừa ăn và nằm nguyên trong mướp đắng, nhân không bị bung ra ngoài. Canh mướp đắng nhồi thịt nên được dùng khi còn nóng với nước mắm nguyên chất và ớt sừng thái lát. Chúc bạn thành công với cách nấu canh mướp đắng nhồi thịt ngon mà chúng tôi vừa giới thiệu nhé.

0