15/06/2018, 11:00

Cách làm bánh bò hấp nước cốt dừa ngon không chịu nổi

Bánh bò hấp nước cốt dừa là món ăn vặt khá được yêu thích của người dân miền Tây Nam Bộ, bánh hấp dẫn mọi người bởi vị béo ngậy của nước dừa cùng vị mềm xốp thơm ngon. Để sổ tay nấu ăn của bạn thêm phong phú, hãy ghi nhớ ngay cách làm bánh bò hấp nước cốt dừa ngon dưới đây nhé. Để màu sắc của ...

cach-lam-banh-bo-hap-nuoc-dua

Bánh bò hấp nước cốt dừa là món ăn vặt khá được yêu thích của người dân miền Tây Nam Bộ, bánh hấp dẫn mọi người bởi vị béo ngậy của nước dừa cùng vị mềm xốp thơm ngon. Để sổ tay nấu ăn của bạn thêm phong phú, hãy ghi nhớ ngay cách làm bánh bò hấp nước cốt dừa ngon dưới đây nhé.

Để màu sắc của món bánh bò hấp nước cốt dừa thêm hấp dẫn, bạn có thể làm bánh với màu cam của gấc, màu đỏ của củ dền, màu hồng của dâu hay màu xanh của lá dứa..

Cách làm bánh bò hấp nước cốt dừa không quá khó, tuy nhiên bạn phải thật chú ý ở khâu ủ bột và phải canh thời gian ủ bột cho đúng. Bây giờ thì cùng bắt tay vào thực hiện món bánh bò hấp nước cốt dừa ngon nhé.

Nguyên liệu cần cho món ăn này gồm:

200g bột gạo tẻ thơm.

200ml nước cốt dừa, khoảng 1 lon.

50g bột năng

150ml nước dừa tươi hoặc nước lọc

150g đường cát trắng hoặc đường đỏ đều được.

1/4 muỗng cà phê muối

Màu thực phẩm hoặc nước lá dứa để tạo màu xanh, nước ép củ dền để tạo màu đỏ…

200ml cơm rượu còn nguyên cái (Bạn có thể mua ở những nhà có nấu rượu, đây là thành phần không thể thiếu của món bành bò hấp nước cốt dừa).

5 Các bước làm bánh bò hấp nước cốt dừa ngon và đơn giản nhất

Bước 1: Đầu tiên là đổ cơm rượu ra chén và dùng thìa tán cho phần cái thật nhuyễn. Sau đó lấy khoảng 200ml cả nước và cái để làm bánh. Để bánh bò thật ngon thì lượng cơm rượu phải vừa phải, như vậy bánh sẽ không bị đắng, và nếu nhạt quá thì bánh không xốp.

Bước 2: Cho cơm rượu, bột gạo, bột năng và muối vào một chiếc au sạch rồi trộn thật đều, bạn có thể cho nước dừa hoặc nước lọc vào nhào bột đều được. Sau khi nhào bột xong thì dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại và ủ trong khoảng 12 – 24 tiếng để men cơm rượu được thấm vào bột, khi thất bột sủi tăm là được.

Bước 3: Cho nước lọc hoặc nước cốt dừa vào nồi, cho thêm đường cát vào rồi đun sôi nhẹ cho đường tan hết, sau đó để nguội và đổ dần dần vào chậu bột. Chú ý là khi nhào bột cần cho vừa nước để khi này cho thêm nước bột không bị nhão. Đậy bột lại bằng màng bọc thực phẩm và ủ thêm khoảng 3 – 4 tiếng. Sau khi ủ đủ thời gian thì chia bột làm 2 phần, 1 phần để làm bánh màu trắng đơn giản, 1 phần làm bánh với màu sắc theo ý thích.

Bước 4: Đun sôi nước trong nồi hấp, lấy một cái chén để làm khuôn bánh, trước khi đổ bột vào cần phết 1 lớp dầu ăn mỏng vào chén, như vậy bánh sẽ không bị dính. Khi đổ bột vào chén thì cần chú chý là chỉ đổ ½ chén bột vì khi hấp bánh sẽ nở ra. Bạn hãy hấp bánh trong khoảng 7 – 10 phút. Để kiểm tra xem bánh chín chưa có thể dùng một cây tăm để chọc thử, nếu tăm dễ dàng xuyên vào bánh thì có nghĩa là bánh đã chín, khi này bạn có thể tắt bếp, mang bánh ra ngoài và hấp tiếp mẻ tiếp theo.

Bước 5: Bạn hấp cho tới khi hết số lượng bánh, khi thưởng thức bánh bạn có thể rắc thêm ít vừng mè theo ý thích nhé. Như vậy là món bánh bò hấp nước cốt dừa ngon của chúng ta đã hoàn thành rồi.

    Ăn gì, uống gì mùa hè này nhỉ?

  • ngamhoaatisoCách ngâm hoa Atiso

  • chanhmuoiChanh muối

  • banhgoiBánh gối nhân thịt

Cách làm bánh bò hấp nước cốt dừa ngon không quá khó như chúng ta tưởng tượng nhưng cũng mất khá nhiều thời gian. Bạn có thể làm nhiều một chút rồi cho vào tủ lạnh để ăn dần nhé.

0