15/06/2018, 11:00

Cách làm món cá kho nghệ tươi thơm ngon

Cá kho nghệ tươi là món ăn dân dã của người Việt, nó được người dân cả ba vùng miền của tổ quốc yêu thích và là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết. Cách làm món cá kho nghệ tươi thơm ngon cực kỳ đơn giản và không tốn nhiều công sức. Bạn hãy thử làm món cá kho nghệ tươi cho mâm cơm gia đình ...

cach-lam-mon-ca-kho-nghe-tuoi

Cá kho nghệ tươi là món ăn dân dã của người Việt, nó được người dân cả ba vùng miền của tổ quốc yêu thích và là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết. Cách làm món cá kho nghệ tươi thơm ngon cực kỳ đơn giản và không tốn nhiều công sức. Bạn hãy thử làm món cá kho nghệ tươi cho mâm cơm gia đình thêm phần hấp dẫn nhé.

Có rất nhiều người ngại kho cá vì mất nhiều thời gian, nhưng món cá kho rất nhiều dinh dưỡng, ăn với cơm rất ngon, đặc biệt là trong những ngày lạnh. Nguyên liệu làm món cá kho nghệ lại dễ kiếm, cách chế biến đơn giản, thích hợp để thay đổi khẩu vị, vì vậy bạn đừng ngại tốn thời gian và hãy bắt tay vào chuẩn bị nguyên liệu và chế biến món cá kho nghệ tươi thơm ngon ngay thôi.

Chuẩn bị nguyên liệu cho món cá kho nghệ

Bạn có thể lựa chọn loại cá mình thích ăn, nếu mua cá trắm thì khoảng 3 khúc là được, nếu mua cá lóc thì chọn một con cá cỡ vừa.

1 nhánh nghệ tươi

Nước 1 quả dừa tươi

Nước mắm, dầu ăn, hạt tiêu, hành tím, ớt.

Các bước thực hiện món cá kho nghệ tươi như sau:

Đánh sạch vảy cá, moi bỏ ruột và rửa thật sạch, bạn có thể nhờ người bán hàng làm cá giúp, khi về chỉ cần rửa sạch lại để tiết kiệm thời gian. Sau đó sát muối vào cá cho sạch nhớt và rửa lại, cắt cá thành từng khúc.

Ớt thái nhỏ. Hành tím bóc vỏ, băm nhỏ và chia thành 2 phần.

Nghệ rửa sạch, cạo bỏ lớp vỏ ngoài rồi cho vào cối giã nhuyễn.

Đem ướp cá với nghệ, hạt nêm, nước mắm, một phần hành tím và ớt đã được băm nhỏ, ướp khoảng 15 – 20 phút cho cá ngấm gia vị.

Tiếp đó bạn bắc nồi lên bếp, cho một chút dầu ăn rồi phi thơm phần hành tím còn lại. Bạn cho cá vào nồi và đổ nước dừa tươi vào, đun to lửa cho sôi.

Khi này bạn hãy nêm lại gia vị cho vừa miệng và vặn nhỏ lửa, để lửa nhỏ liu riu và kho cá cho tới khi nước dừa sánh keo lại. Rắc thêm chút hạt tiêu và cho vài lát nghệ lên trên là tắt bếp được rồi đấy.

Các món ăn từ các cực ngon

  • cahapbiaCá trắm hấp bia ngọt thịt
  • mixaoboCá chép om dưa thơm lừng
  • mixaohaisanCháo cá lóc
  • cachlamchacaCách làm chả cá lã vọng

Bây giờ bạn chỉ cần đưa cá ra đĩa, trang trí bằng ớt tỉa hoa cho thêm phần hấp dẫn và thưởng thức thôi. Ngoài ra, bạn cũng có thể kho cá với thịt ba chỉ cũng rất hấp dẫn đấy. Chúc các bạn ngon miệng!

0