15/06/2018, 11:00

Cách làm món mì xào hải sản ngon miễn chê

Nếu bạn đang chán cơm và thèm đổi vị bằng một món lạ nào đó thì hãy thử ngay cách làm món mì xào hải sản nhé, đây là món ăn ngon miệng, không bị ngán, đầy đủ dinh dưỡng cách làm lại rất đơn giản và không cầu kỳ. Bạn còn chần chờ gì nữa nào? Nguyên liệu để làm mì xào hản sản rất đơn giản: ...

cach-lam-mon-mi-xao-hai-san

Nếu bạn đang chán cơm và thèm đổi vị bằng một món lạ nào đó thì hãy thử ngay cách làm món mì xào hải sản nhé, đây là món ăn ngon miệng, không bị ngán, đầy đủ dinh dưỡng cách làm lại rất đơn giản và không cầu kỳ. Bạn còn chần chờ gì nữa nào?

Nguyên liệu để làm mì xào hản sản rất đơn giản:

: Bạn hãy chuẩn bị mì trứng tươi theo khẩu phần của gia đình mình nhé, cứ khoảng 150g mì là đủ cho một đĩa mì xào, để làm 4 đĩa cho 4 người ăn thì cần chuẩn bị khoảng 500 – 600g mì. Nếu không thể tìm mua hoặc không có thời gian làm mì tươi các chị em cũng có thể dùng mì tôm để thay thế nhé.

Hải sản: Bạn hãy chọn loại hải sản mà cả gia đình đều thích ăn và không bị dị ứng. Các loại hải sản thường được chọn đều xào với mì phải kể đến tôm sú, chả cá, mực ống. Bạn nhớ chọn hải sản tươi nhé, mỗi loại một chút là được.

Rau: Để món mì xào hải sản không bị ngán và có màu đẹp mắt, hãy chuẩn bị thêm khoảng 0,5kg rau cải chíp (còn gọi là cải thìa), khoảng 200g đậu ve, 1 củ cà rốt, 300g giá đỗ, 3 quả ớt đỏ, 1 củ hành tây và một chút hành lá.

Ngoài ra cũng cần chuẩn bị trước hạt nêm, nước mắm, dầu ăn, đường, bột ngọt và hành tỏi khô.

Cách làm món mì xào hải sản ngon

Sau khi chúng ta có đủ nguyên liệu cần thiết, việc đầu tiên cần làm là sơ chế nguyên liệu, cụ thể như sau:

– Hành và tỏi khô bóc vỏ rồi băm nhuyễn. Gừng làm sạch, cạo vỏ rồi thái sợi.

Mực: Rửa thật sạch, bỏ túi mực ở đầu và các ống mực ở thân, rửa qua với gừng, giấm để khử mùi tanh. Sau đó cắt miếng vừa ăn.

Tôm: Bóp nhẹ đầu tôm để loại bỏ chất bẩn, sau đó rửa sạch, bóc bỏ vở.

Chả cá viên: Cắt dọc làm 4.

– Sau đó ướp tôm, mực cùng chả cá viên với một chút hạt nêm, đường, dầu ăn, hạt tiêu và một phần hành tỏi khô vừa băm nhuyễn.

– Rau cải chíp đem làm sạch, nếu nhỏ thì chẻ làm đôi, to thì chẻ làm 4, sau đó trần qua.

– Nếu dùng mì trứng tươi thì không cần làm mềm, nếu dùng mì tôm thì chần mì cho chín tới rồi cho vào nước lạnh, tiếp đó vớt ra, để ráo nước.

– Giá đỗ rửa sạch, nếu nhiều rễ thì nhặt bớt rễ đi.

– Ớt thái lát, cà rốt tỉa hoa, hành tây thái miếng, đậu ve và hành lá đem làm sạch rồi cắt khúc.

Sau khi sơ chế nguyên liệu, chúng ta sẽ làm món mì xào theo các bước sau:

Bước 1: Phi thơm gừng thái sợi cùng phần hành tỏi băm nhuyễn còn lại rồi cho tôm, mực, chả cá viên vừa ướp vào xào cùng. Khi hỗn hợp chín thì múc riêng ra một chiếc bát.

Bước 2: Tiếp tục dùng chảo vừa sử dụng để xào cà rốt và đậu ve và hành tây, khi chín rồi thì lại bỏ ra đĩa riêng.

Bước 3: Cho cải chip và giá đậu sống vào xào, khi gần chín thì đổ mì vào đảo khoảng 1 phút, sau đó cho hai hỗ hợp vừa xào trước đó vào, nêm gia vị cho vừa ăn, đảo một chút cho gia vị ngấm đều, cho hành lá cắt khúc vào, cuối cùng cho rắc lên một chút hạt tiêu rồi tắt bếp.

    Món mì và các món hải sản ngon

  • mixaoboMì xào bò

  • mucxaoduaMực xào dứa

  • mienxaocuaMiến xào cua

Như vậy là món mì xào hải sản của chúng ta đã hoàn thành rồi, bạn hãy bày ra đĩa, trang trí với ớt rồi thưởng thức nóng nhé. Yêu cầu thành phẩm của mì xào hải sản là màu sắc đẹp, không bị khô, sợi mì dai, giòn và vị vừa ăn. Chúc bạn thành công với món mì xào hải sản ngon mà chúng tôi vừa chia sẻ nhé.

0