15/06/2018, 12:19

Cách nấu lẩu cua đồng sườn sụn ngon mê ly cho ngày hè

Cách nấu lẩu cua đồng sườn sụn có lẽ chúng ta đều đã một lần nghe qua món lẩu nóng hổi, chua ngọt, sần sật này rồi đúng không? Tuy nhiên, để có được món lẩu ngon mê ly cho những ngày mưa mùa hè thêm hấp dẫn bạn cần thực hiện một số bước cơ bản nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ trong từng thác tác nhé. Và để ...

Cách nấu lẩu cua đồng sườn sụn có lẽ chúng ta đều đã một lần nghe qua món lẩu nóng hổi, chua ngọt, sần sật này rồi đúng không? Tuy nhiên, để có được món lẩu ngon mê ly cho những ngày mưa mùa hè thêm hấp dẫn bạn cần thực hiện một số bước cơ bản nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ trong từng thác tác nhé. Và để biết thêm công thức chế biến món lẩu cua này bạn hãy cùng tham khảo từ zaidap.com ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g cua đồng
+ 200g chả cá
+ 500g sườn sụn
+ 300g thịt bò phi lê
+ 3 quả cà chua
+ 5 miếng tàu hủ
+ Hành hoa, rau ngò, hành củ, xà lách, rau thơm
+ Gia vị: dấm bỗng, muối, dầu ăn, hạt tiêu, đường trắng, hạt nêm.

Cách nấu lẩu cua đồng sườn sụn

Bước 1: Sơ chế cua đồng, sụn, thịt bò, chả cá, các loại rau quả ăn kèm

  • Cua đồng bạn mua về rửa sạch, rồi tách mai, dùng tăm khêu lấy phần gạch cua để riêng ra một cái bát, còn lại phần thịt cua bạn cho vào trong máy xay sinh tố rồi tiến hành xay cho that nát, sau đó bạn dùng rây lọc qua để lấy nước cua.
  • Sườn sụn bạn cũng rửa sạch, rồi dùng dao chặt sườn thành từng miếng vừa ăn, rồi bạn cho vào nồi nước sôi chần sơ qua sau đó cho vào tô để ráo ướp với một chút hạt nêm và hạt tiêu.
  • Thịt bò bạn rửa qua, rồi dùng dao  thái thành từng lát miếng mỏng.
  • Tàu hủ bạn lấy dao cắt đậu thành những miếng vuông vừa rồi cho vào chảo dầu rán chín vàng.
  • Cà chua bạn mang rửa sạch và chẻ múi cau.
  • Chả cá cũng thái thành từng miếng mỏng vừa ăn rồi cho vào chảo chiên chín vàng.
  • Hành ngò, rau thơm, xà lách các loại bạn nhặt sạch và rửa sạch rồi vớt rau cho ra rổ để ráo nước.

Bước 2: Nấu nước dùng lẩu cua

  • Đầu tiên bạn bắc một nồi nước cua lên bếp rồi cho thêm chút muối ăn vào nồi nước cua, đặt lên bếp đun sôi, khi thịt cua sôi nổi lên trên thành những mảng trên mặt nồi thì bạn dùng thìa vớt phần thịt cua cho ra ngoài tô và để riêng.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho 2 lít nước đủ ăn vào trong nồi đun sôi, khi bạn thấy nước sôi lên tiếp tục cho sườn sụn vào nồi hầm cho chín mềm.

Bước 3: Xào chín gạch cua

  • Tiếp đó bạn bắc chảo lên bếp với chút dầu ăn rồi cho hành củ băm nhỏ vào phi thơm, sau đó bạn tiếp tục cho phần gạch cua vào trong chảo xào đều, khi bạn thấy phần gạch cua chín tới thì bạn cho phần thịt cua vào rồi nêm 1 thìa hạt nêm sao cho đậm đà rồi tắt bếp.
  • Khi bạn thấy sườn sụn chín mềm thì cho thêm 1 bát nhỏ dấm bỗng vào và các loại gia vị cần thiết như: 1 thìa nhỏ đường, 2 thìa cà phê hạt nêm sao cho vừa ăn.

Với thành phẩm là nồi lẩu cua sườn sụn nóng hổi, nhìn là mê ngay này bạn có thể chuẩn bị thêm chút rau nhúng, đĩa bún tươi, muối tiêu và chút rau sống là bạn có đầy đủ mâm cơm thịnh soạn cho ngày cuối tuần, ngày mưa mát mẻ đổi vị cho mùa hè rồi nhé.


0