15/06/2018, 12:18

Cách làm gà nướng đất sét đặc trưng ẩm thực Việt

Cách làm gà nướng đất sét bằng cách sử dụng sức nóng của lửa và đất sét – những vật dụng rất gần gũi với làng quê Việt Nam để làm chín thịt gà và mang đến hương vị thơm ngon đặc trưng cho ẩm thực quê hương Việt Nam. Đặc biệt món gà nướng rất thích hợp bổ sung vào sổ tay du lịch phượt của các bạn ...

Cách làm gà nướng đất sét bằng cách sử dụng sức nóng của lửa và đất sét – những vật dụng rất gần gũi với làng quê Việt Nam để làm chín thịt gà và mang đến hương vị thơm ngon đặc trưng cho ẩm thực quê hương Việt Nam. Đặc biệt món gà nướng rất thích hợp bổ sung vào sổ tay du lịch phượt của các bạn trẻ nhé, vì các vật dụng này có sẵn trong thiên nhiên. Và với các nguyên liệu sẵn có bạn hãy cùng tham khảo công thức sau đây của zaidap.com để có món gà nướng thơm ngon nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 con gà ta
+ Chanh tươi, sả
+ Muối ăn
+ 3kg đất sét

 Cách làm gà nướng đất sét

Bước 1: Sơ chế thịt gà

  • Thit gà bạn tiến hành cắt tiết, rạch ngang 1 đường ngắn trên phần diều gà và rạch một chút ở phao câu gà.
  • Sau đó bạn tiến hành làm sạch hết phần lòng, mề gà rồi mang đi rửa sạch, xát cùng với muối xả tiếp vài lần với nước và rồi cho trở lại bụng gà.
  • Phần huyết gà bạn để ngoài cho đông rồi cho vào trong bụng gà, rồi cho thêm vài củ sả đập dập vào trong bụng gà.

Bước 2: Chuẩn bị đất sét để nướng gà

  • Đất sét bạn lấy về rồi trộn đều với một chút nước sao cho nhão ra và rồi bạn đắp đều lên trên khắp phần ngoài thân gà, rồi bạn vo lại cho đất sét bọc hết xung quanh thân gà.

Bước 3: Tiến hành nướng chín thịt gà

  • Gà sau khi đã bọc kín đất sét thì tiến hành nướng với lửa chừng 2 tiếng đồng hồ là gà chín thơm.

Bước 4: Tách bỏ lớp đất sét ra khỏi gà

  • Cuối cùng khi gà chín bạn mang ra rồi tách bỏ hết lớp đất sét bên ngoài ra khỏi con gà, để lộ ra phần thịt thơm ngon hấp dẫn, sau đó bạn chỉ cần dùng tay xé nhỏ thị gà cho ra đĩa, rồi chấm cùng với muối thưởng thức nhé.

Món thịt gà nướng đất sét mang đậm hương vị của làng quê Việt Nam, thịt gà mềm ngọt, chấm với muối tiêu chanh ớt thì ngon tuyệt đỉnh luôn nhé. Tuy nhiên cách chế biến có phần phức tạp và mất khá nhiều thời gian nên rất thích hợp bổ sung vào thực đơn ngày dã ngoại của gia đình bạn nhé!


0