15/06/2018, 12:19

Cách làm gỏi gà trộn rau càng cua giòn ngọt đặc trưng cho ngày hè

Cách làm gỏi gà trộn rau càng cua rất phổ biến vào thực đơn ngày hè nắng nóng, với những khúm rau càng cua mọc rất nhiều khắp các cánh đồng tại các làng quê bạn có thể tận dụng để chế biến món gỏi chua ngọt dai ngon cực hấp dấn. Đặc biệt vào ngày hè các món chiên xào sẽ khiến các bạn cảm thấy ...

Cách làm gỏi gà trộn rau càng cua rất phổ biến vào thực đơn ngày hè nắng nóng, với những khúm rau càng cua mọc rất nhiều khắp các cánh đồng tại các làng quê bạn có thể tận dụng để chế biến món gỏi chua ngọt dai ngon cực hấp dấn. Đặc biệt vào ngày hè các món chiên xào sẽ khiến các bạn cảm thấy chán ngán và không muốn ăn thì với món gỏi chua ngọt thánh mát này sẽ giúp chị em phụ nữ đổi gió cho thực đơn gia đình nhé. Và ngay bây giờ, bạn hãy cùng zaidap.com vào bếp chế biến món gỏi gà trộn rau càng cua này nhanh thôi!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 150g thịt gà
+ 300g rau càng cua
+ 1 quả ớt sừng
+ 50g mè trắng
+ Nước mắm chua ngọt
+ Nước trộn: 2 thìa đường, 2 thìa giấm trắng, 1/2 thìa tiêu, 1 thìa muối, 2 thìa dầu ăn.

Cách làm gỏi gà trộn rau càng cua

Bước 1: Sơ chế thịt gà, rau càng cua

  • Thịt gà khi bạn mua về thì mang đi rửa cho thật sạch, rồi bạn tiếp tục cho thịt gà vào trong nồi nước luộc chín, sau đó bạn vớt ra bát và để nguội rồi dùng tay xé thịt gà thành từng sợi nhỏ.
  • Rau càng cua bạn cũng nhặt sạch và rửa sạch, rồi cho vào bát nước muối loãng ngâm cho thật sach rồi vớt ra rổ và để cho thật ráo nước.
  • Ớt sừng bạn lấy dao lọc bỏ hết phần hạt, rồi tiếp tục dùng dao thái thành từng sợi nhỏ.
  • Mè trắng bạn đãi qua cho sạch hết cát rồi cho vào trong một cái chảo rang chín vàng.

Bước 2: Pha nước mắm trộn gỏi

  • Đầu tiên bạn cho các loại gia vị vào bát tô lớn rồi dùng đũa khuấy đều lên cho tan hết.

Bước 3: Trộn gỏi gà rau càng cua

  • Sau đó bạn cho thêm các nguyên liệu gồm: rau càng cua, thịt gà, 1/2 thìa mè rang, 1/2 thìa ớt băm vào trong một cái bát lớn rồi dùng thìa rưới nước trộn vừa pha lên trên rồi tiếp tục dùng đũa trộn đều lên.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần trút gỏi gà rau càng cua ra một cái đĩa, rồi rắc thêm mè trắng rang vàng và ớt thái lát lên trên rồi trộn đều thưởng thức nhé.

Công đoạn cuối cùng bạn chỉ cần trút gỏi gà rau càng cua ra một cái đĩa rồi cùng các thành viên trong gia đình thưởng thức hương vị chua ngọt thanh mát của món gỏi này. Đặc biệt vào ngày mùa nắng nóng các mẹ có thể thay đổi khẩu vị với món gỏi tươi mát này để các thành viên trong gia đình bạn có bữa ăn ngon miệng nhé!.


0