15/06/2018, 12:19

Cách làm cá quả kho tộ săn thơm cực đưa cơm cho ngày lạnh

Cách làm cá quả kho tộ theo phong cách kho tô truyền thống nhưng có lẽ đây là món cá kho ngon nhất, săn thịt và đậm đà nhất nhé. Cá quả dai dai, săn thịt hòa quyện cùng vị béo ngậy của thịt ba chỉ, thơm dịu nhẹ của nước dừa, đậm đà của gia vị mang đến món cá kho tô ngon ngay tại nhà nhé. Và để ...

Cách làm cá quả kho tộ theo phong cách kho tô truyền thống nhưng có lẽ đây là món cá kho ngon nhất, săn thịt và đậm đà nhất nhé. Cá quả dai dai, săn thịt hòa quyện cùng vị béo ngậy của thịt ba chỉ, thơm dịu nhẹ của nước dừa,  đậm đà của gia vị mang đến món cá kho tô ngon ngay tại nhà nhé. Và để các bạn có hình dung dễ dàng hơn, zaidap.com sẽ giới thiệu cách chế biến món cá quả kho tộ ngay bây giờ nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá quả: 700g
+ Nước dừa tươi
+ Thịt ba chỉ: 200g
+ Tỏi khô
+ Gia vị: hạt nêm, nước hàng, nước mắm.

Cách làm cá quả kho tộ

Bước 1: Sơ chế cá quả, thịt ba chỉ

  • Cá qủa bạn lấy dao đánh sạch hết vẩy, rồi mang đi rửa cho thật sạch, rồi ban tiếp tục lấy dao cắt cá quả thành từng khúc vừa ăn.
  • Thịt ba chỉ bạn mang rửa cho thật sạch, dùng dao thái thịt thành từng miếng mỏng vừa miếng.
  • Sau đó bạn cho các loại gia vị gồm: nước hàng, nước mắm, hạt nêm vào bát cá ướp chừng 30 phút cho ngấm gia vị.
  • Tỏi bóc sạch vỏ, dùng dao đập dập.

Bước 2: Xếp cá quả, thịt vào nồi kho

  • Đầu tiên bạn cho một chút dầu ăn vào trong nồi đất rồi đặt lên bếp đun nóng rồi cho thêm chút tỏi băm nhỏ vào chảo dầu ăn phi thơm.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho thịt ba chỉ vào trong nồi, xào với lửa lớn rồi bạn xào đều đến khi thịt ba chỉ xém vàng thì bạn tắt bếp, rồi tiếp tục xếp thêm một lớp cá quả lên trên khắp mặt thịt, rồi bạn lại lấy thìa rưới hết phần nước ướp cá lên trên khắp các mặt cá rồi bật bếp.

Bước 3: Tiến hành kho tộ cá quả

  • Sau đó bạn cho nước dừa vào trong nồi đất rồi vặn lửa lớn, tiến hành đun sôi lên sao cho nước kho có thể ngập hết mặt cá, để kho thêm chừng 1 phút nữa thì bạn giảm nhỏ lửa, kho đến khi cạn nước là được.
  • Cuối cùng bạn rắc chút hành lá với chút hạt tiêu lên trên rồi tắt bếp là bạn có món cá kho tộ đúng điệu rồi nhé.

Cá quả kho tộ là món cá kho đậm đà, săn chắc thịt, béo ngậy và cực thơm ngon, nếu có chén cơm trắng bên cạnh nữa thì ngon cơm phải biết nhé. Quá dễ dàng để các chị em có thể bổ sung món cá kho này vào thực đơn hàng ngày phải không? Vậy hãy cùng chia sẻ với những người xung quanh để ai cũng có cơ hội có thêm món ngon cho mâm cơm đón đông của gia đình nhé!


0