15/06/2018, 12:19

Cách làm cá lòng tong kho tiêu cay thơm ngọt dịu

Cách làm cá lòng tong kho tiêu cực dân dã, đơn giản nhưng mang nét đẹp ẩm thực miền Tây Nam Bộ, cá lòng tong mềm thơm kết hợp cùng tiêu cay nồng hòa quyện cùng vị ngọt của nước dừa tươi, tạo nên món kho ngon khó cưỡng lại và nếu tự thưởng cho mình bát cơm nóng hổi để ăn kèm thì ngon ngất ngay ...

Cách làm cá lòng tong kho tiêu cực dân dã, đơn giản nhưng mang nét đẹp ẩm thực miền Tây Nam Bộ, cá lòng tong mềm thơm kết hợp cùng tiêu cay nồng hòa quyện cùng vị ngọt của nước dừa tươi, tạo nên món kho ngon khó cưỡng lại và nếu tự thưởng cho mình bát cơm nóng hổi để ăn kèm thì ngon ngất ngay luôn nhé. Còn bây giờ, các bạn hãy cùng zaidap.com vào bếp để tự tay làm món cá lòng tong kho tiêu ngon tuyệt này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá lòng tong: 300g
+ Tỏi băm, nước màu dừa
+ Gia vị: đường, hạt tiêu, nước mắm, muối ăn, bột ngọt.

Cách làm cá lòng tong kho tiêu

Bước 1: Sơ chế và ướp cá lòng tong

  • Cá lòng tong bạn mua về, lấy dao đánh sạch vẩy rồi bạn tiếp tục dùng dao cắt bỏ hết phần đầu và chặt bỏ hết đuôi cá, mổ bụng và moi sạch hết ruột và xát muối ăn lên trên khắp mình cá rồi bạn mang xả sạch với nước rồi vớt ra và để ráo.
  • Sau đó bạn cho cá vào trong bát tô rồi tiến hành ướp với gia vị gồm: bột ngọt, đường trắng, hạt tiêu, chút nước màu dừa tươi và nước mắm, tiến hành ướp chừng 30 phút đến 1 tiếng sao cho cá lòng tong có thể ngấm đều gia vị.

Bước 2: Rán chín vàng cá lòng tong

  • Sau đó bạn cho nồi lên trên bếp, rồi láng đều với một chút dầu ăn sau đó bạn cho tỏi băm nhỏ vào nồi phi thơm lên rồi tiếp tục cho cá lòng tong đã ướp với gia vị  vào nồi và tiến hành rán chín vàng các mặt.

Bước 3: Kho cá lòng tong với tiêu

  • Sau đó bạn tiếp tục cho khoảng 1/2 bát nước vào trong nồi cá sao cho chừng xăm xắp mặt cá, rồi bạn cho 3 thìa dầu ăn vào trong nồi trộn đều rồi khi cá với lửa lớn cho nước sôi lên.
  • Khi bạn thấy nồi cá kho đã dần dần sôi lên, thì bạn nêm gia vị cho vừa ăn  rồi tiến hành kho cho cạn nước thì tắt bếp, rắc một chút hạt tiêu lên trên và thưởng thức món cá kho khi còn nóng nhé.

Cá lòng tong kho tiêu được xếp vào danh mục những món cá kho dân dã và cực đơn giản nhưng lại có hương vị rất đặc biệt, thưởng thức cùng cơm nóng thì ngon tuyệt cú mèo luôn nhé. Đôi khi thay đổi khẩu vị với món cá kho đậm vị cũng là một ý tưởng rất tuyệt vời và thú vị nhé.


0