15/06/2018, 12:19

Cách làm cua hấp bia ngon bổ rẻ cực đơn giản

Cách làm cua hấp bia mềm ngon, bổ dưỡng và giàu canxi mang đến món cua hấp siêu ngon cho bà bầu hoặc dùng làm món chiêu đãi khách cực hấp dẫn nhé. Từng con cua đỏ ươm ăn kèm với rau răm thơm phức, chấm với chút muối tiêu cay thơm sẽ càng làm tăng thơm hương vị thơm ngon của món hấp này nhé. Hôm ...

Cách làm cua hấp bia mềm ngon, bổ dưỡng và giàu canxi mang đến món cua hấp siêu ngon cho bà bầu hoặc dùng làm món chiêu đãi khách cực hấp dẫn nhé. Từng con cua đỏ ươm ăn kèm với rau răm thơm phức, chấm với chút muối tiêu cay thơm sẽ càng làm tăng thơm hương vị thơm ngon của món hấp này nhé. Hôm nay, zaidap.com sẽ chia sẻ với các chị em nội trợ cách hấp cua với bia ngon và cực đơn giản này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 3 con cua
+ Chanh tươi, tỏi
+ 1 lon bia
+ Gia vị: hạt tiêu, muối, đuờng trắng, dầu mè, bột ngọt, dầu ăn.

Cách làm cua hấp bia

Bước 1: Sơ chế và ướp cua

  • Cua bạn mua về mang đi làm cho thật sạch rồi bạn tiếp tục dùng dao chặt cua thành khoảng 4 phần, riêng phần gạch cua bạn tách để riêng ra bát.
  •  Sau đó bạn tiến hành ướp cua với các loại gia vị gồm: 1/2 thìa hạt tiêu, 1 thìa đuờng, 1/2 thìa nhỏ muối ăn, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa dầu mè, 1 thìa tỏi phi, rồi bạn trộn đều để cua có thể ngấm đều các loại gia vị chừng từ 30 đến 45 phút.

Bước 2: Chuẩn bị nồi hấp

  • Đầu tiên bạn xếp từng con cua vào trong một cái xửng rồi bạn đổ bát gạch cua vừa khêu lên trên khắp mặt con cua.
  • Sau đó bạn tiếp tục đổ thêm lon bia vào trong nồi, rồi đậy kín nắp vung nồi lại rồi bạn đặt nồi lên trên bếp để tiến hành hấp.

Bước 3: Hấp chín cua với bia

  • Khi bạn thấy nồi bia sôi lên thì bạn bắc xửng cua lên trên tiến hành hấp chín cua khoảng chừng 12 phút là được nhé.

Cua hấp bia vừa thơm ngon lại giữa được trọn vẹn dưỡng chất rất tốt chó sức khỏe của bà bầu và cũng cấp hàm lượng canxi tự nhiên cực cao cho bé yếu nhé. Thịt cua mềm ngọt, ăn kèm chút rau răm thơm lừng, chấm muối ớt cay nồng rất ngon miệng và ngon mê ly luôn nhé.


0