15/06/2018, 12:18

Cách làm cá mối kho sả ớt đổi vị cho ngày mưa gió

Cách làm cá mối kho sả ớt là sự kết hợp giữa vị thơm ngon của cá mối với hương vị đậm đà, thơm lừng của các loại gia vị, mang đến món cá kho béo ngậy, thơm phức và ngon tuyệt đỉnh. Khác xa với những món ăn đặc sản khác, món cá mối khá cực dân dã nhưng lại chiếm được cảm tình của rất nhiều thực ...

Cách làm cá mối kho sả ớt là sự kết hợp giữa vị thơm ngon của cá mối với hương vị đậm đà, thơm lừng của các loại gia vị, mang đến món cá kho béo ngậy, thơm phức và ngon tuyệt đỉnh. Khác xa với những món ăn đặc sản khác, món cá mối khá cực dân dã nhưng lại chiếm được cảm tình của rất nhiều thực khách mỗi khi thưởng thức nhé. Bạn có thể vận dụng công thức của zaidap.com để chế biến món ăn này và tự mình cảm nhận hương vị tuyệt vời này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá mối: 500g
+ Ớt tươi, hành củ, sả
+ Gia vị: mì chính, nước mắm, bột nghệ, muối ăn.

Cách làm cá mối kho sả ớt

Bước 1: Sơ chế cá mối, hành ớt

  • Cá mối đã được làm sạch, bạn bóc bỏ hết vi cá, đánh sạch hết vảy bên ngoài, rồi móc bỏ hết mang cá và lấy dao mổ bỏ hết phần ruột cá, sau đó bạn rửa sạch, rồi lấy dao cắt cá mối thành các khúc ngắn vừa ăn.
  • Ớt, sả bạn bóc sạch hết vỏ, rửa thật sạch lại rồi dùng dao thái nhỏ.
  • Hành tím bạn cũng bóc sạch vỏ và băm nhỏ.

Bước 2: Ướp cá mối với các hương liệu và gia vị

  • Sau đó bạn cho cá mối vào bát tô lớn rồi ướp với chút muối ăn, ớt và sả băm nhỏ khoảng chừng 5 phút.

Bước 3: Kho cá mối với sả ớt

  • Đầu tiên bạn đặt nồi lên trên bếp rồi cho dầu ăn vào trong chảo, tiến hành phi thơm chút hành băm rồi tiếp tục cho thêm chút bột nghệ tươi vào trong rồi lại cho thịt cá đã ướp sẵn với sả ớt vào nồi và nêm thêm chút gia vị gồm: nước mắm, mì chính sao cho có khẩu vị vừa ăn.
  • Cuối cùng bạn tiến hành đun với lửa nhỏ trong chừng 20 phút sao cho cá  chín vàng đều rồi tắt bếp.

Cá mối kho sả ớt thơm ngon, cay nồng cực hấp dẫn được rất nhiều thực khách ưa thích sử dụng cho bữa ăn hàng ngày. Thịt cá mối săn chắc ngấm đều hương liệu tự nhiên tạo nên hương vị tuyệt hảo và cực đậm đà nhé. Chẳng thế mà dù bạn thưởng thức cùng cơm nóng hay cơm nguội đều cực ngon miệng nhé!


0