15/06/2018, 12:18

Cách làm phở gà trộn năng lượng dồi dào cho ngày mới

Cách làm phở gà trộn mang đậm hương vị Hà thành và được sử dụng phổ biến trong thực đơn bữa sáng của người dân nơi đây. Từng sợi phở dai ngon hòa quyện cùng vị đậm đà của thịt gà mềm ngọt, đậm đà của gia vị, thơm lừng của rau mùi mang đến món ăn sáng ngon miệng và dồi dồi năng lượng cho ngày mới. ...

Cách làm phở gà trộn mang đậm hương vị Hà thành và được sử dụng phổ biến trong thực đơn bữa sáng của người dân nơi đây. Từng sợi phở dai ngon hòa quyện cùng vị đậm đà của thịt gà mềm ngọt, đậm đà của gia vị, thơm lừng của rau mùi mang đến món ăn sáng ngon miệng và dồi dồi năng lượng cho ngày mới. Bữa sáng cuối tuần bạn có thể tranh thủ thời gian rảnh rỗi để cùng zaidap.com vào bếp chế biến món phở trộn đăc biệt này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1kg bánh phở
+ 1 con gà khoảng 1,5 kg
+ Ớt, chanh, tỏi, rau thơm
+ Nấm hương, lạc rang, hành khô
+ Gia vị: xì dầu, nước mắm, hạt tiêu, mỳ chính.

Cách làm phở gà trộn

Bước 1: Sơ chế thịt gà, bánh phở

  • Gà bạn làm sạch rồi rửa sạch, sau đó cho thịt gà vào trong nồi rồi tiến hành luộc chín với các nguyên liệu khác như: nấm hương, hành khô nướng bóc bỏ hết lớp vỏ bên ngoài, rồi dùng dao đập dập, và cho thêm 1 thìa bột canh vào nồi nước dùng cho thêm phần đậm đà.
  • Khi luộc thịt gà xong bạn vớt ra để nguội rồi dùng dao lọc lấy phần thịt gà cho ra bát rồi dùng dao thái thành từng miếng hơi mỏng.
  • Lạc rang chín bạn bóc vỏ và dùng dao đập dập.
  • Hành khô bóc sạch hết lớp vỏ bên ngoài và dùng dao thái mỏng, cho vào chảo dầu phi thơm vàng.
  • Phở bạn trần sơ qua với nước sôi rồi vớt ra rổ cho ráo nước.

Bước 2: Pha nước mắm xì dầu trộn phở

  • Sau đó bạn cho các loại gia vị gồm: 2 thìa xì dầu, ½ thìa canh nước mắm, mỳ chính, hạt tiêu, nước cốt chanh tươi, rồi dùng thìa cho chút nước dùng gà vào hòa tan.

Bước 3: Tiến hành trộn phở gà

  • Cuối cùng bạn cho bánh phở vào cho một cái bát, rồi rải các nguyên liệu gồm: thịt gà, rau thơm thái nhỏ, hành khô phi thơm vàng, lạc rang chín rồi rưới thêm 2 thìa canh nước trộn phở vào rồi dùng đũa trộn đều lên và thưởng thức.

Bữa sáng ngày đông rảnh rỗi bạn có thể chế biến món phở gà trộn đậm đà, dai ngon cực hấp dẫn cho thực đơn bữa sáng gia đình. Chỉ cần một bát phở trộn đậm vị này là bạn có ngay món ăn sáng dồi dào năng lượng và cực bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà nhé.


0