15/06/2018, 12:18

Cách nấu bún riêu cua chay độc đáo cho thực đơn ngày rằm

Cách nấu bún riêu cua chay có đôi chút cầu kì trong quá trình chế biến món canh chay này tuy nhiên hương vị mang lại thì sẽ khiến thực khách phải choáng ngợp. Với vị ngọt của các loại rau củ, thanh mát của nấm, bùi ngọt của cua chay và chua thanh của cà chua, mang đến bát canh cua thấm đượm hương ...

Cách nấu bún riêu cua chay có đôi chút cầu kì trong quá trình chế biến món canh chay này tuy nhiên hương vị mang lại thì sẽ khiến thực khách phải choáng ngợp. Với vị ngọt của các loại rau củ, thanh mát của nấm, bùi ngọt của cua chay và chua thanh của cà chua, mang đến bát canh cua thấm đượm hương vị quê hướng. Ngày rằm này bạn có muốn thưởng thức món canh cua chay chính hiệu này không? Hãy cùng zaidap.com vào bếp để trổ tài nấu ăn nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thanh cua chay: 200g
+ Nấm đùi gà: 300g
+ Nấm đông cô: 300g
+ 1/2 hộp đậu phụ, 4 bìa đậu phụ
+ Rau kinh giới, rau mùi, giá đỗ, xà lách, tía tô, hành boro
+ 3 củ cải trắng, 2 quả táo, 1 quả lên, 4 quả cà chua
+ Gia vị: bột mỳ, muối ăn, nước mắm, tương đậu nành, đường, hành tỏi, dấm bỗng.
+ Bún trắng ăn kèm

Cách nấu bún riêu cua chay

Bước 1: Nấu nước dùng

  • Đầu tiên bạn cho các nguyên liệu gồm: táo, lê, củ cải rửa sạch, gọt sạch hết vỏ, bỏ hết phần hột, dùng dao thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Rồi bạn cho thêm lượng nước lọc vừa đủ ăn vào nồi nguyên liệu và nêm thêm một chút muối ăn, rồi tiến hành hầm sao cho rau củ chín mềm là được.

Bước 2: Sơ chế thanh cua, nấm các loại, đậu phụ, rau thơm

  • Đậu phụ bạn sử dụng một bìa, dùng dao cắt miếng nhỏ rồi cho vào chảo dầu rán chín, còn lại bạn rửa sạch, vớt ra để ráo nước rồi bạn cho bát sạch dùng tay bóp cho thật nhỏ cùng với các loại gia vị gồm: nước tương, chút muối ăn, đường trắng rồi dung đũa trộn đều với nhau.
  • Thanh cua chay bạn cũng rửa cho thật sạch, rồi dùng dao cắt nhỏ, băm cho thật nhuyễn.
  • Nấm đông cô, nấm đùi gà bạn cho vào bát nước ngâm rồi tiếp tục dùng dao cắt bỏ hết phần chân nấm, rửa sạch lại vớt ra và để ráo. Rồi bạn dùng dao bổ nấm thành từng múi cau, nấm đùi gà bạn lấy dao thái lát mỏng.
  • Rau kinh giới, xà lách, giá đỗ, hành boro bạn đều nhặt sạch rồi mang rửa cho thật sạch, thái thành từng miếng nhỏ xà lách, hành boro.

Bước 3: Xào chín các nguyên liệu

  • Đầu tiên bạn cho hành tỏi băm nhỏ vào phi thơm với dầu ăn rồi cho cà chua vào xào chín với, gia vị gồm: muối ăn, đường.
  • Sau đó ban cho các loại nấm gồm: nấm đông cô và nấm đùi gà vào chảo rồi dùng đũa xào chín với một chút dầu điều, rồi lại tiến hành xào chín thanh cua chay.
  • Tiếp đó bạn cho bát đậu tán nhuyễn vào trong chảo xào cùng với thanh cua, nêm nếm thêm các loại gia vị: muối ăn, nước mắm sao cho có khẩu vị vừa miệng rồi rồi bạn cho chút bột mì vào cho sánh đặc.

Bước 4: Nấu chín riêu cua chay

  • Sau đó bạn dùng thìa hết bỏ bã, rồi lọc lấy nước dùng sao cho trong nồi còn lại các nguyên liệu như: cà chua, các loại nấm, đậu phụ rán đã xào chín vào đun sôi khoảng chừng 15 phút.
  • Tiếp đó bạn cho chút giấm bỗng vào trong nồi nước dùng rồi múc hỗn hợp đậu phụ riêu chay vừa xào chín thả vào nồi riêu rồi tiếp tục đun cùng với lửa nhỏ liu riu.
  • Khi bạn thấy nồi riêu cua chín, thịt cua nổi lên trên mặt nồi canh, nêm nếm lại các loại gia vị sao cho vừa ăn rồi rắc hành lá thái nhỏ lên trên rồi tắt bếp.

Vậy là ngày rằm này bạn đã có thêm món riêu cua chay cho thực đơn đổi vị của gia đình rồi nhé. Bát canh nóng hổi thanh mát, có vị chua ngọt hài hòa và cực thơm ngon mang đến món canh cực khoái khẩu cho thực đơn ngày hè và cũng là đặc trưng cho ẩm thực mùa hè Bắc Bộ nhé!


0