15/06/2018, 12:18

Cách làm thịt kho tôm đậm đà giàu đạm cho bữa ăn gia đình

Cách làm thịt kho tôm có lẽ đã quá quen thuộc với chị em nội trợ, bởi món ăn này vừa đơn giản, chế biến nhanh chóng lại mang đến hương vị rất đậm đà, giàu dưỡng chất cho bữa ăn hàng ngày. Thịt tôm săn chắc, thịt lợn mềm ngọt ngấm đều mắm ruốc đặc trưng và cay thơm của ớt tỏi mang đến món kho ...

Cách làm thịt kho tôm có lẽ đã quá quen thuộc với chị em nội trợ, bởi món ăn này vừa đơn giản, chế biến nhanh chóng lại mang đến hương vị rất đậm đà, giàu dưỡng chất cho bữa ăn hàng ngày. Thịt tôm săn chắc, thịt lợn mềm ngọt ngấm đều mắm ruốc đặc trưng và cay thơm của ớt tỏi mang đến món kho ngon hoàn hảo nhé. Và đó món ăn mà zaidap.com muốn giới thiệu với các bạn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g tôm tươi
+ 300g thịt ba chỉ
+ 1 thìa mắm ruốc Huế
+ Hành, tỏi, ớt băm
+ Gia vị: bột ngọt, đường, hạt tiêu, muối ăn, nước mắm và dầu ăn

Cách làm thịt kho tôm

Bước 1: Sơ chế tôm, thịt ba chỉ

  • Thịt ba chỉ bạn mua về rửa sạch và dùng dao thái thịt thành từng miếng mỏng vừa ăn.
  • Tôm tươi bạn cũng mang rửa sạch, rồi dùng kéo cắt bỏ hết phần râu, đuôi.

Bước 2: Ướp thịt ba chỉ và tôm với các loại gia vị

  • Đầu tiên bạn tiến hành ướp thịt ba chỉ với các loại gia vị gồm: nước mắm, mắm ruốc Huế, bột ngọt, hạt tiêu, đường, ớt băm nhỏ và dầu ăn trong khoảng 30 phút sao cho thịt ba chỉ ngấm đều gia vị.
  • Sau đó bạn ướp tôm với một chút muối ăn và bột ngọt.

Bước 3: Kho thịt ba chỉ với tôm

  • Đầu tiên bạn tiến hành phi thơm tỏi và hành băm nhỏ với một chút dầu ăn rồi cho thịt ba chỉ vừa ướp vào nồi, dùng đũa đảo đều sao cho săn thịt lại. Sau đó bạn cho tiếp tôm vào trong nồi thịt, dùng đũ đảo đều cùng với thịt, khi tôm chuyển màu đỏ, thì bạn cho tiếp nước ướp nguyên liệu và chút nước lọc vào tiến hành kho cùng chừng 10 phút, nêm nêm lại gia vị sao cho vừa ăn, đun với lửa nhỏ.
  • Cuối cùng bạn kho thịt sao cho gần cạn hết nước, rồi cho thêm ớt bột, hạt tiêu vào dùng đũa xóc đều lên là bạn có món thịt kho tôm đậm đà rồi nhé.

Với món thịt kho tôm đậm đà, thơm ngon bạn đã có món ăn chính cho thực đơn bữa tối của gia đình rồi nhé. Từng con tôm đỏ gạch đẹp mắt kết hợp với thịt lợn mềm ngọt đậm vị, nước kho sền sệt hài hào ăn cùng cơm nóng dẻo thơm thì còn gì bằng phải không?


0