15/06/2018, 12:19

Cách làm gà kho củ sen mềm ngọt đặc biệt cho ngày hè

Cách làm gà kho củ sen cực nhanh chóng, tiết kiệm thời gian mà mang đến hương vị lạ miệng, giòn ngọt và đặc biệt dành riêng cho thực đơn ngày hè. Nếu như các món kho từ thịt gà quen thuộc như: gà kho nấm, gà kho hạt dẻ hay gà kho tiêu dành riêng cho thực đơn ngày đông thì với món ăn mà ...

Cách làm gà kho củ sen cực nhanh chóng, tiết kiệm thời gian mà mang đến hương vị lạ miệng, giòn ngọt và đặc biệt dành riêng cho thực đơn ngày hè. Nếu như các món kho từ thịt gà quen thuộc như: gà kho nấm, gà kho hạt dẻ hay gà kho tiêu dành riêng cho thực đơn ngày đông thì với món ăn mà zaidap.com chia sẻ ngay sau đây bạn sẽ có món kho lạ miệng cho ngày đông nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g thịt ức gà
+ 1 nhánh gừng, hành tím, tỏi khô
+ 2 củ sen, 1 củ cà rốt, 4 tai nấm đông cô
+ Gia vị: hạt tiêu, muối ăn, hạt nêm, dầu hào.

Cách làm gà kho củ sen

Bước 1: Sơ chế thịt ức gà, nấm đông cô, các loại củ

  • Thịt ức gà bạn mang rửa cho thật sạch, rồi lấy dao chặt thịt gà thành từng miếng vừa ăn rồi bạn cho thịt gà vào bát tô ướp với các loại gia vị như:  dầu hào, muối ăn, đường trắng, hạt nêm, hành tím băm nhỏ và hạt tiêu.
  • Nấm đông cô bạn rửa sạch rồi dùng kéo cắt bỏ hết phần chân nấm rồi cho vào trong bát ngâm vào bát nước bột năng.
  • Củ sen, cà rốt bạn đều dùng nạo gọt sạch hết vỏ, rửa sạch và lấy dao thái thành từng khoanh vừa.

Bước 2: Xào chín thịt gà với củ sen, nấm đông cô

  • Đầu tiên bạn cho hành khô và tỏi băm nhỏ vào chảo phi thơm lên rồi bạn tiếp tục cho thịt gà vào trong chảo xào đều sao cho thịt gà dần săn lại thì bạn tiếp tục cho củ sen, nấm đông cô vào xào đều cùng.
  • Khi bạn thấy thịt gà đã chín và dần săn lại, thì bạn tiếp tục cho nước ướp gia vị vào và nêm nếm lại các loại gia vị sao cho vừa ăn.

Bước 3: Kho thịt gà với củ sen

  • Sau đó bạn tiếp tục kho thịt gà với củ sen chừng 20 phút cho thịt gà chín mềm thì bạn tắt bếp, trút thịt gà củ sen ra đĩa, trang trí cho đẹp mắt rồi thưởng thức món kho này.

Gà kho củ sen giòn ngọt, lạ miệng nhưng cực đậm đà và có vị thanh mát từ củ sen – sản vật đặc trưng cho ngày hè nên rất thích hợp bổ sung vào thực đơn món ăn ngon giải nhiệt cho ngày hè nắng nóng nhé. Và hy vọng với món kho này bạn sẽ cải thiện mâm cơm gia đình để các thành viên không cảm thấy chán ngán với các món ăn quen thuộc hàng ngày nhé.


0