15/06/2018, 12:21

Cách nấu lagu gà giàu dưỡng chất cho ngày rảnh rỗi

Cách nấu lagu gà là cách thức chế biến món ăn từ thịt gà và các loại củ quả, trên cơ sở sử dụng vị ngọt dịu tự nhiên và thơm nhẹ nhàng của dừa tươi để mang đến món ăn cực bổ dưỡng và thanh mát cho ngày hè, ấm áp cho ngày đông lạnh giá. Vào ngày rảnh rỗi bạn có thể tự tay vào bếp cùng zaidap.com ...

Cách nấu lagu gà là cách thức chế biến món ăn từ thịt gà và các loại củ quả, trên cơ sở sử dụng vị ngọt dịu tự nhiên và thơm nhẹ nhàng của dừa tươi để mang đến món ăn cực bổ dưỡng và thanh mát cho ngày hè, ấm áp cho ngày đông lạnh giá. Vào ngày rảnh rỗi bạn có thể tự tay vào bếp cùng zaidap.com để trổ tài nấu món lagu gà mềm ngọt, đậm đà chiêu đãi ông xã và bé yêu nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 con gà khoảng 1,5kg
+ 1 quả dừa xiêm
+ 200g cà chua hộp
+ 2 thìa bột năng
+ 1 củ tỏi, 100g hành tím
+ 200g khoai tây bi, 2 củ cà rốt, 1 củ hành tây
+ Gia vị: hạt tiêu, muối, nước mắm, đường trắng, hạt nêm.

Cách nấu lagu gà

Bước 1: Sơ chế thịt gà, các loại củ quả

  • Thịt gà bạn mua về rồi mang làm cho thật sạch, rồi tiếp tục dùng dao chặt thịt gà thành từng miếng vừa ăn rồi cho vào trong tô lớn ướp với các nguyên liệu như: hành và tỏi khô băm nhỏ, muối ăn, hạt tiêu, 1 thìa đường trắng, 1 thìa hạt nêm và dùng đũa trộn đều các nguyên liệu ngấm đều vào thịt gà và để ướp chừng 30 phút.
  • Khoai tây bạn mang rửa cho thật sạch, rồi cho vào nồi nước luộc chín sơ qua, lột bỏ hết phần vỏ, rồi lấy dao bổ làm đôi.
  • Cà rốt bạn dùng nạo gọt sạch hết vỏ, rửa sạch, rồi dùng dao thái nhỏ.
  • Cà chua bạn cho vào nồi nước sôi trần sơ qua rồi tiến hành lột bỏ hết lớp vỏ bên ngoài, rồi lọc bỏ hết phần hạt.
  • Củ hành tím, tỏi bạn cũng lột sạch hết vỏ, rửa sạch, rồi dùng dao thái thành từng lát mỏng, rồi dùng dao băm nhỏ.
  • Hành tây bạn lột sạch hết vỏ, rồi rửa sạch cùng với nước, rồi dùng dao tiếp tục bổ dọc theo củ hành tây.

Bước 2: Xào thịt gà với các loại củ

  • Đầu tiên bạn cho chảo lên trên bếp, rồi tiếp tục cho dầu ăn vào chảo đun nóng, rồi tiến hành phi thơm hành tỏi băm nhỏ rồi cho thịt gà vào, chiên sơ qua cho chín tới.
  • Sau đó bạn cho tiếp cà hộp vào, dùng đũa xào rồi cho tiếp các loại củ gồm: khoai tây, cà rốt vào nồi, dùng đũa xào đều với chút nước mắm, hạt nêm sao cho có khẩu vị vừa ăn, xào thêm chừng 10 phút, rồi bạn tắt bếp.

Bước 3: Tiến hành nấu lagu gà

  • Tiếp đó bạn cho nước dừa tươi vào trong nồi thịt gà rồi cho khoảng 1 bát nước lạnh, chút muối ăn, hành khô thái mỏng rồi tiến hành đun sôi, rồi nêm thêm các loại gia vị gồm: nước mắm, đường trắng, bột nêm sao cho có khẩu vị vừa ăn đun với lửa nhỏ cho thịt gà chín mềm, thì bạn tiếp tục cho các loại củ như: khoai tây và cà rốt vào ninh cùng.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần cho bát bột năng vào nồi lagu để tạo độ sánh, rồi nêm thêm chút gia vị sao cho có khẩu vị vừa ăn rồi tắt bếp, bạn rắc thêm một chút rau ngò và hạt tiêu lên trên, dùng đũa trộn đều và thưởng thức món ăn này nhé.

Lagu gà ngọt ngào, hấp dẫn rất thích hợp thưởng thức khi còn nóng ăn kèm với bánh mì, bún nóng đều rất thơm ngon chuẩn vị nhé. Đây cũng là món ăn từ thịt gà bùi ngọt, giàu dưỡng chất rất được ưa chuộng cho ngày lễ Tết và thời gian rảnh rỗi ngày cuối tuần nhé.


0