15/06/2018, 12:21

Cách nấu gà tần hạt sen nấm hương ngọt bùi cực bổ dưỡng

Cách nấu gà tần hạt sen nấm hương dành cho thực đơn của bà bầu là công thức chế biến món thịt gà truyền thống khi kết hợp cùng hợp sen và nấm hương mang đến món gà tần ngọt bùi, thanh mát và cực bổ dưỡng. Món ăn này không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn có công dụng điều hòa hệ thanh ...

Cách nấu gà tần hạt sen nấm hương dành cho thực đơn của bà bầu là công thức chế biến món thịt gà truyền thống khi kết hợp cùng hợp sen và nấm hương mang đến món gà tần ngọt bùi, thanh mát và cực bổ dưỡng. Món ăn này không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn có công dụng điều hòa hệ thanh kinh và chứa nhiều khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của bà bầu nhé. Vì vậy, đây cũng là chủ đề mà zaidap.com muốn giới thiệu với các bạn ngày hôm nay nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g thịt gà
+ Hạt sen tươi: 100g
+ Mộc nhĩ: 5-7 tai
+ Nấm hương: 5-7 tai
+ Gia vị: muối ăn, mì chính

Cách nấu gà tần hạt sen nấm hương

Bước 1: Sơ chế thịt gà, nấm, môc nhĩ, hạt sen

  • Thịt gà làm sạch va mang xát với một chút muối hạt rồi bạn tiếp tục mang rửa cho thật sạch, rồi tiếp tục dùng dao chặt thịt gà thành từng miếng to. Sau đó bạn đem ướp thịt gà với các loại gia vị gồm: muối ăn, mì chính.
  • Hạt sen bạn tách làm đôi, rút bỏ phần tâm sen rồi rửa sạch.
  • Mộc nhĩ, nấm hương bạn cho vào trong bát nước ngâm với nước ấm cho nở mềm ra lấy dao cắt bỏ chân nấm, rửa sạch lại, vớt ra và để ráo.

Bước 2: Tần thịt gà với hạt sen nấm hương

  • Đầu tiên bạn cho thịt gà vào trong một cái nồi rộng, rồi đổ nước lọc vừa đủ vào sao cho nước dùng xăm xắp mặt thịt gà, rồi bạn đặt nồi thịt gà lên trên bếp tiến hành hầm chín.
  • Cuối cùng khi bạn thấy thịt gà chín mềm ngọt, thì bạn tiếp tục cho thêm : hạt sen, nấm hương, mộc nhĩ vào trong nồi rồi tiến hành hầm cùng cho đến khi bạn thấy thịt gà, hạt sen chín mềm nhừ thì bạn tiếp tục nêm nếm lại gia vị sao cho có khẩu vị vừa ăn rồi tắt bếp.

Bất kì món tần nào bạn cũng nên thưởng thức khi còn nóng để cơ thể hấp thụ dưỡng chất được trọn vẹn hơn. Nếu bạn đang trong thời kì mang thời có thể bổ sung món gà tần hạt sen nấm hương này vào thực đơn hàng ngày sẽ có công dụng điều hòa khì huyết và khắc phục chứng mệt mỏi căng thẳng nhé.


0