15/06/2018, 12:21

Cách làm cá kho sung vị chát nhẹ cực ngon miệng

Các h làm cá kho sung khá lạ miệng mang đến món cá kho dân dã, đơn giản và có vị chát nhẹ bắt miệng cực đậm đà. Cá trắm săn chắc, ngọt thịt kho cùng sung chát nhẹ tự nhiên tạo nên món kho ngon hảo hạng cho ngày đông lanh giá. Và để có món cá kho thơm ngon này, zaidap.com sẽ bật mí cho bạn bí ...

Cách làm cá kho sung khá lạ miệng mang đến món cá kho dân dã, đơn giản và có vị chát nhẹ bắt miệng cực đậm đà. Cá trắm săn chắc, ngọt thịt kho cùng sung chát nhẹ tự nhiên tạo nên món kho ngon hảo hạng cho ngày đông lanh giá. Và để có món cá kho thơm ngon này, zaidap.com sẽ bật mí cho bạn bí quyết kho cá tuyệt vời này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 kg cá trắm
+ Ớt tươi, 1 củ tỏi
+ 100g sung tươi
+ Gia vị: muối ăn, đường, hạt tiêu, hạt nêm, nước mắm.

Cách làm cá kho sung

Bước 1: Sơ chế và ướp cá trắm

  • Cá trắm bạn làm sạch, rồi lấy dao chặt cá trắm thành từng khúc ngắn vừa ăn rồi bạn đem ướp cá trắm với các gia vị gồm: muối ăn, hạt nêm, nước mắm, đường trắng và hạt tiêu rồi trộn đều dể ướp chừng 15 phút cho cá ngấm đều gia vị.

Bước 2: Chiên chín cá trắm và sơ chế sung

  • Cá trắm bạn cho vào trong chảo dầu ăn rồi tiến hành chiên sơ qua, khi bạn thấy cá trắm chuyển màu vàng ươm thì bạn tiếp tục dùng đũa gắp cá trắm ra đĩa.
  • Sung tươi bạn nhặt sạch cuống rồi, chà bớt hết lớp lông mỏng ở ngoài vỏ rồi rửa cho thật sạch, vớt ra rổ và để cho thật ráo rồi bạn tiếp tục dùng dao thái sung thành các miếng vòng tròn mỏng.

Bước 3: Kho cá trắm với sung

  • Đầu tiên bạn tiến hành phi tỏi băm nhỏ với một chút dầu ăn sao cho dậy mùi thơm hấp dẫn rồi bạn tiếp tục cho sung vào trong nồi cá rồi dùng đũa đảo đều, sau đó xếp cá lên trên mặt nồi rồi đổ nước vào, cho thêm vài lát ớt sừng thái lát mỏng vào kho.
  • Cuối cùng bạn đun sôi nồi cá kho cùng với lửa nhỏ liu riu, khi bạn thấy nước kho trong nồi cạn dần và hơi sánh lại thì bạn tắt bếp, và tiếp tục cho ra đĩa và thưởng thức món kho khi còn nóng nhé.

Chỉ với 25 phút chế biến bạn sẽ thu được thành quả là một nồi cá kho sung thơm ngon, đậm đà và có vị chát nhẹ cực hấp dẫn. Món cá kho đậm đà ăn cùng cơm nóng vừa thơm ngon lại cực hợp vị, sung giòn thơm ngấm đều gia vị cũng rất bắt miệng và ngon cơm nhé!


0