15/06/2018, 12:21

Cách làm cá kho cà muối chua giòn cực bắt miệng

Cách làm cá kho cà muối cũng là một trong những món cá kho có nguồn gốc từ ẩm thực Bắc Bộ, bởi mùa đông của miền Bắc khá lạnh nên những món ăn trong thực đơn hàng ngày phải giữ được độ nóng, vị đậm đà, ngon cơm để cung cấp năng lượng giữ ấm cho cơ thể. Chính vì vậy, các món cá kho thơm ngon, dân ...

Cách làm cá kho cà muối cũng là một trong những món cá kho có nguồn gốc từ ẩm thực Bắc Bộ, bởi mùa đông của miền Bắc khá lạnh nên những món ăn trong thực đơn hàng ngày phải giữ được độ nóng, vị đậm đà, ngon cơm để cung cấp năng lượng giữ ấm cho cơ thể. Chính vì vậy, các món cá kho thơm ngon, dân dã luôn là sự lựa chọn hàng đầu, và hôm nay zaidap.com sẽ mang đến cho các bạn món cá kho với hương liệu mới rất gần gũi nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 400g cá trắm
+ 1 quả chuối xanh
+ 100g cà muối chua
+ 1 củ nghệ. 2 quả ớt tươi
+ Gia vị: hạt tiêu, giấm ăn, muối, nước mắm, hạt nêm.

Cách làm cá kho cà muối

Bước 1: Sơ chế cá, cà muối, chuối xanh

  • Cá trắm bạn làm sạch và rửa sạch, rồi cho vào cái thố lớn để ướp cá với gia vị như: 1/2 thìa nhỏ muối, 1/2 thìa canh hạt tiêu, rồi bạn trộn đều để cá trắm chừng 15 phút.
  • Chuối xanh bạn lấy dao tước sạch hết lớp vỏ xanh bên ngoài, bổ thành hình con chì, rồi bạn chon ngay vào chậu nước có pha với chút dấm ăn để ngâm cho chuối không vị thâm.
  • Cà muối bạn lấy dao bổ làm đôi, lọc bỏ bớt hạt bên trong.
  • Nghệ tươi bạn rửa sạch, lấy dao thái lát mỏng.
  • Ớt tươi bạn rửa cho thật sạch, bổ làm đôi, lọc hạt.

Bước 2: Xếp nguyên liệu vào nồi kho cá

  • Đầu tiên bạn cho lần lượt các nguyên liệu đã sơ chế như: chuối xanh, cà muối, nghệ tươi xuống dưới nồi kho. Sau đó bạn xếp tiếp đến một lớp cá, rồi cho thêm gia vị như: 2 thìa nước mắm, 2 thìa hạt nêm.

Bước 3: Kho cá với cà muối

  • Sau đó bạn đặt nồi cá kho đã chuẩn bị ở trên lên trên bếp, rồi tiến hành đun sôi cá chừng 5 phút thì bạn cho nước sôi vào ngập mặt cá.
  • Khi nước kho cá trong nồi cạn đi còn khoảng chừng 1/3 số nước ban đầu thì bạn cho tiếp ớt tươi vào, nêm lại gia vị rồi kho cá thêm chừng 10 phút thì tắt bếp nhé.

Mòng rằng với món cá kho cà muối này thực đơn ngày đông của gia đình bạn sẽ thêm phần phong phú. Cá trắm ngấm đều gia vị đậm đà, cà muối chua ngon giòn tan, chuối xanh bùi bùi cực đậm vị, tất cả tạo nên món ăn mặn cực ngon cơm và ăn là ghiền ngay nhé!


0