15/06/2018, 12:21

Cách làm cá chạch kho tộ săn thịt cực đưa cơm

Cách làm cá chạch kho tộ đã đi sâu vào tiềm thức của người dân vùng sông nước miền Tây, từ lâu cá chạch đã trở thành thực phẩm sẵn có của nơi đây nên các món ăn từ loài cá này cũng dần trở nên phong phú. Từng con cá béo thơm, chắc thịt được kho cùng gia vị đậm đà mang đến nét ẩm thực rất riêng ...

Cách làm cá chạch kho tộ đã đi sâu vào tiềm thức của người dân vùng sông nước miền Tây, từ lâu cá chạch đã trở thành thực phẩm sẵn có của nơi đây nên các món ăn từ loài cá này cũng dần trở nên phong phú. Từng con cá béo thơm, chắc thịt được kho cùng gia vị đậm đà mang đến nét ẩm thực rất riêng cho nơi đây. Vậy thì còn chờ đợi gì nữa? Chúng ta hãy cùng zaidap.com khám phá ngay nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g cá chạch
+ Hành lá, tỏi, ớt, hành củ
+ Gia vị: nước hàng, đường trắng, hạt tiêu, nước mắm, dầu ăn, muối.

Cách làm cá chạch kho tộ

Bước 1: Sơ chế và ướp cá chạch

  • Đầu tiên cá chạch bạn làm sạch, moi bỏ hết phần ruột rồi mang rửa cho thật sạch với nước muối pha loãng cho sạch hết chất nhớt rồi bạn vớt cá chạch ra rổ cho ráo nước.
  • Sau đó bạn cho cá chạch cùng với các gia vị gồm: hành tím, ớt, tỏi băm nhỏ nước màu, hạt tiêu, muối ăn và chút đường vào trong bát tô rồi trộn đều lên để ướp chừng 30 phút.

Bước 2: Xếp cá vào nồi kho

  • Sau đó bạn xếp cá chạch vào trong nồi kho, rồi cho thêm bát nước hành vào sao cho ngập xăm xắp đến mặt cá và nêm thêm chút gia vị.

Bước 3: Tiến hành kho tộ cá chạch

  • Tiếp đó bạn đun sôi nồi cá kho rồi vặn thật nhỏ lửa liu riu đến khi bạn thấy nước kho trong nồi cá cạn dần thì tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần bắc nồi cá ra ngoài mâm cơm rồi dùng thìa rưới chút dầu ăn khắp mặt cá, rắc hành lá, chút hạt tiêu lên trên và thưởng thức món cá kho này nhé.

Trến đây là công thức hoàn chỉnh nhất để có món cá chạch kho tộ chuẩn bị miền tây, với các hương liệu và gia vị tự nhiên sẽ tạo ra vị đậm đà khó cưỡng cho món cá kho này đấy. Và tất nhiến không thể thiếu những bát cơm trắng ăn kèm thì ngon bùi mặn mà phải biết nhé!


0