15/06/2018, 12:21

Cách làm cá kho riềng mẻ kiểu miền Bắc cực ngon

Cách làm cá kho riềng mẻ đơn giản theo kiểu miền Bắc, sử dụng vị chua thanh thơm phức của mẻ và vị cay thơm của riềng, mang đến món cá kho giản đơn, nhanh chóng và hương vị rất hài hòa và sắc vị nhé. Tuy nhiên để các miếng cá ngấm được đều các hương liệu gia vị này bạn cần tham khảo bí quyết nấu ...

Cách làm cá kho riềng mẻ đơn giản theo kiểu miền Bắc, sử dụng vị chua thanh thơm phức của mẻ và vị cay thơm của riềng, mang đến món cá kho giản đơn, nhanh chóng và hương vị rất hài hòa và sắc vị nhé. Tuy nhiên để các miếng cá ngấm được đều các hương liệu gia vị này bạn cần tham khảo bí quyết nấu ăn mà zaidap.com sẽ chia sẻ ngay dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g cá nheo
+ 50g mẻ
+ 100g riềng, 20g nghệ, hành lá, tỏi, hành khô, ớt
+ Gia vị: bột canh, hạt nêm, hạt tiêu, đường.

Cách làm cá kho riềng mẻ

Bước 1: Sơ chế và chiên chín vàng cá nheo

  • Cá nheo bạn mổ bụng, làm sạch, rồi rửa sạch, dùng dao chặt cá thành từng khúc cá ngắn vừa ăn, sau đó bạn cho cá nheo vào trong bát tô ướp với các loại gia vị như: bột canh, hạt nêm và  hạt tiêu sao cho cá nheo có thể ngấm gia vị chừng 10 phút.
  • Sau đó bạn cho chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun sôi lên rồi tiếp tục cho cá vào chảo dầu chiên sơ qua, khi cá chín vàng thì gắp ra đĩa cho ráo dầu.

Bước 2: Sơ chế nghệ, riềng và hành khô

  • Riềng tươi bạn rửa sạch hạt đất cát, gọt sạch hết vỏ và cho vào cối giã nhỏ.
  • Nghệ bạn cũng đem giã, rồi vắt lấy nước cốt.
  • Hành lá nhặt và thái nhỏ, hành khô bóc vỏ băm nhỏ, ớt thái sợi.

Bước 3: Kho cá với riềng mẻ

  • Đầu tiên bạn cho một chút đường trắng vào chảo đun cho đến khi đường tan chảy, rồi bạn tiếp tục đổ thêm chút nước lọc vào chảo để đun nóng lên làm nước hàng.
  • Sau đó ban cho chút dầu ăn vào nồi hành khô băm nhỏ rồi bạn cho thêm riềng giã nhỏ vào xào sơ qua cho ngấm gia vị rồi tiếp tục xếp cá lên phía trên, rồi cho các nguyên liệu: mẻ, nước nghệ, nước hàng vào kho với lửa nhỏ.
  • Cuối cùng bạn cho cần rắc chút ớt vào, nêm lại gia vị vừa ăn rồi bạn tiến hành kho cá thêm khoảng 1 tiếng, khi nước kho sánh lại thì tắt bếp và rắc chút hành lá thái nhỏ lên trên nhé.

Một đĩa cá kho riềng mẻ thơm phức, chỉ ăn kèm chút riềng giã nhỏ bên ngoài cũng đủ khiến bạn cảm nhận được hương vị đậm đà, thơm ngon của món cá kho này rồi đấy. Từng khúc cá săn chắc thịt, ngấm đều gia vị, sẽ mang đến làn gió ấm áp cho ngày đông lạnh giá này nhé!


0