15/06/2018, 12:21

Cách làm cánh gà sốt tương cà đơn giản nhưng cực đậm đà

Cách làm cánh gà sốt tương cà đậm đà, thơm ngon, xen lẫn chút vị ngọt tự nhiên từ mật ong mang đến món ăn mặn hoàn hảo cả về hương vị và màu sắc. Từ đó tạo nên cảm nhận tuyệt vời nếu bạn thưởng thức món xốt này với cơm trắng nóng hổi. Và sẽ còn thú vị hơn vì ngay bây giờ, zaidap.com sẽ hướng ...

Cách làm cánh gà sốt tương cà đậm đà, thơm ngon, xen lẫn chút vị ngọt tự nhiên từ mật ong mang đến món ăn mặn hoàn hảo cả về hương vị và màu sắc. Từ đó tạo nên cảm nhận tuyệt vời nếu bạn thưởng thức món xốt này với cơm trắng nóng hổi. Và sẽ còn thú vị hơn vì ngay bây giờ, zaidap.com sẽ hướng dẫn bạn chế biến món cánh gà sốt tương cay ngon này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g cánh gà
+ Hành lá, tỏi khô
+ Tương cà chua, mật ong, bột năng
+ Gia vị: đường trắng, muối ăn, hạt tiêu

Cách làm cánh gà sốt tương cà

Bước 1: Sơ chế và ướp cánh gà với gia vị

  • Cánh gà bạn mua về mang đi rửa cho thật sạch, rồi lấy dao chặt cánh gà làm đôi rồi bạn cho vào trong nồi nước tiến hành luộc sơ qua thịt gà cho hết mùi.
  • Sau đó bạn dùng dao khứa vài đường lên trên khắp phần cánh gà cho dễ ngấm gia vị khi chế biến.
  • Tiếp đó bạn cho các loại gia vị gồm: 1 thìa muối ăn, 1 thìa đường trắng, 1 thìa mật ong, 1/2 thìa hạt tiêu vào trong bát cánh gà, trộn đều lên rồi cho bát thịt gà vào trong ngăn mát tủ lạnh chừng  2 đến 3 tiếng.

Bước 2: Chiên chín cánh gà

  • Sau đó bạn mang cánh gà ra rồi lăn qua với một lớp bột năng cho thật mỏng.
  • Tiếp đó bạn lấy 1 chiếc chảo cho khoảng 200 ml dầu ăn vào đun nóng lên rồi lấy ta đập nhẹ cho cánh gà rơi bớt phần bột thừa rồi tiến hành cho cánh gà vào chiên chín vàng đều các mặt thì bạn gắp cánh gà cho ra đĩa cho ráo dầu ăn.

Bước 3: Sốt cánh gà với tương cà

  • Tiếp theo bạn phi thơm chút tỏi băm nhỏ với chút dần ăn sao cho dậy hương thơm hấp dẫn, rồi cho tương cà chua, dầu hào vào trong chảo, tiến hành đun sôi lên rồi cho một chút đường trắn, với chút nước lọc vào sao cho có khẩu vị vừa ăn.
  • Sau đó bạn cho cánh gà chiên vào hỗn hợp tương cà vừa nấu đun với lửa nhỏ để tạo thành nước kho sánh đặc lại, và bám vào từng chiếc cánh gà bạn nêm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần dùng đũa gắp cánh gà ra đĩa, cho chút hành lá lên trên để trang trí và thưởng thức món ăn này nhé.

Cánh gà sốt tương cà vừa có vị cay thơm của tương cà, đậm đà của gia vị lại xen lẫn hương thơm mềm ngọt của cánh gà tạo nên món sốt ngon miệng và rất đưa cơm nhé. Chẳng cần quá cầu kì bạn chỉ cần kết hợp cánh gà với chút nước sốt gia vị như vậy là có ngay món ăn mặn ngon đáo để cho ngày đông rồi nhé.


0