15/06/2018, 12:21

Cách làm cá bống kho gừng đưa cơm ngon tuyệt vời

Cách làm cá bống kho gừng thơm lừng ngất ngây bởi hương vị mộc mạc của ẩm thực làng quê, nồi cá bống kho săn ngon, ngấm đều vị cay thơm của gừng, đậm đà của các hương liệu tự nhiên sẽ khiến bất kì thực khách nào cùng bị lôi cuốn ngày từ lần đầu thưởng thức nhé. Và các mẹ hoàn toàn có thể tự tay ...

Cách làm cá bống kho gừng thơm lừng ngất ngây bởi hương vị mộc mạc của ẩm thực làng quê, nồi cá bống kho săn ngon, ngấm đều vị cay thơm của gừng, đậm đà của các hương liệu tự nhiên sẽ khiến bất kì thực khách nào cùng bị lôi cuốn ngày từ lần đầu thưởng thức nhé. Và các mẹ hoàn toàn có thể tự tay chế biến món cá bống kho gừng này cùng zaidap.com nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá bống: 500g
+ Gừng: 1 củ, ớt: 1 quả
+ Gia vị: nước màu dừa, nước mắm, hạt tiêu, đường trắng.

Cách làm cá bống kho gừng

Bước 1: Sơ chế cá bống, gừng ớt

  • Cá bống bạn lấy dao đánh sạch hết vảy, rồi tiếp tục bóc bỏ hết phần mang cá rồi bạn lại bóp đều cá bống với chút muối ăn sao cho sạch hết chất nhớt rồi tiếp tục đem rửa cho thật sạch với nước.
  • Gừng tươi bạn rửa cho thật sạch, cạo sạch vỏ, và dùng dao băm nhỏ.
  • Ớt tươi bạn cũng băm nhỏ.

Bước 2: Ướp các bống với gia vị

  • Đầu tiên bạn cho cá bống vào một cái thố đất rồi tiến hành ướp cùng với gia vị như: 1 bát nước mắm, 2 thìa đường trắng cùng với các hương liệu như: gừng tươi, hạt tiêu, ớt tươi và nước màu dừa, rồi tiến hành ướp cá chừng 40 đến 50 phút để cá bống có thể ngấm đều gia vị.

Bước 3: Kho cá bống với gừng tươi

  • Sau đó bạn bắc thố cá vừa ướp lên trên bếp rồi tiến hành đun cùng với lửa lớn, khi bạn thấy các loại gia vị ngấm đều vào trong từng khúc cá, thì bạn cho chút nước sôi vào nồi cá sao cho xăm xắp mặt cá và tiến hành đun nhỏ lửa liu riu, cho cá chín mềm.
  • Cuối cùng bạn cứ tiếp tục kho cá cho nước kho sánh lại và ngấm vào  từng con cá thì bạn tắt bếp, rắc chút tiêu lên trên và thưởng thức khi còn nóng nhé.

Hương thơm ngào ngạt của món cá bống kho gừng cũng đủ khiến các thực khách của chúng ta choáng ngợp và ứa nước miếng rồi nhé. Nếu thưởng thức cùng chút cơm nóng cho bữa tối ngày đông thì mặc cho gió đông ngoài trời lạnh giá đang rít từng cơm thì gia đình bạn vẫn có bữa ăn ngon cơm và cực ấm áp nhé!


0