15/06/2018, 12:21

Cách làm cá nục kho me chua thanh kiểu miền Bắc

Cách làm cá nục kho me kiểu miền Bắc và rất được ưa chuộng cho thực đơn ngày hè, vị chua thanh của nước cốt me không chỉ tạo nên hương vị rất riêng cho món cá kho này mà còn có công dụng giảm bớt vị tanh cho món cá kho. Và bây giờ, zaidap.com sẽ hướng dẫn bạn kho cá nục với nước me thanh mát, ...

Cách làm cá nục kho me kiểu miền Bắc và rất được ưa chuộng cho thực đơn ngày hè, vị chua thanh của nước cốt me không chỉ tạo nên hương vị rất riêng cho món cá kho này mà còn có công dụng giảm bớt vị tanh cho món cá kho. Và bây giờ, zaidap.com sẽ hướng dẫn bạn kho cá nục với nước me thanh mát, chua nhẹ tự nhiên này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g cá nục tươi
+ 10g me khô
+ 1 trái ớt, 1 củ tỏi, 1 củ hành khô, 1 củ gừng
+ Gia vị: nước mắm, dầu ăn, nước màu, dầu hào, hạt nêm, hạt tiêu, dầu mè, đường.

Cách làm cá nục kho me

Bước 1: Sơ chế cá nục, me chín, hành gừng

  1. Cá nục bạn mua về rồi tiến hành làm cho thật sạch, moi bỏ hết phần ruột, vớt cá nục ra đĩa và để ráo.
  2. Hành, tỏi bạn cũng bóc sạch hết vỏ rồi tiếp tục dùng dao bằm nhỏ.
  3. Gừng tươi bạn dùng dao gọt sạch vỏ và thái lát mỏng.
  4. Ớt tươi bạn cắt bỏ hết cuống, rửa sạch, lọc bỏ hết hạt, dùng dao thái lát.
  5. Sau đó bạn cho chút nước nóng vào bát vắt me khô, rồi dằm ra cho me tan hết, lọc lấy nước cốt me.

Bước 2: Chiên chín vàng cá nục

  • Sau đó bạn tiếp tục cho cá nục vào trong chảo dầu ăn rồi tiến hành chiên chín vàng sơ qua để thịt cá dậy hường thơm hấp dẫn hơn rồi bạn tiếp tục trút hành, tỏi băm nhỏ, gừng tươi thái lát vào chảo rồi tiến hành chiên vàng với cá nục.

Bước 3: Pha nước hàng để kho cá

  • Sau đó bạn pha nước hàng với các gia vị gồm: 1/2 thìa canh đường, 1 thìa dầu mè, 2 thìa nhỏ dầu hào, 2 thìa canh nước màu, 1 thìa canh nước mắm, 2 thìa hạt nêm, nước cốt me vừa lọc rồi dùng đũa khuấy đều lên.

Bước 4: Kho cá nục với me

  • Sau đó bạn tiếp tục xếp cá nục vào trong nồi, cho hỗn hợp nước hàng vừa pha vào rồi bạn đặt nồi cá kho lên trên bếp, tiến hành kho cá nục với lửa nhỏ, đến khi nước khi cạn dần, sánh lại chừng 20 đến 30 phút thì bạn nêm lại gia vị lần cuối rồi tắp bếp.

Từng lá cá nục kho me đậm màu, nước khi sền sệt sánh mịn chua thanh, đậm đà ngấm đều vào từng thớ thịt cá kho, mang đến món kho đặc biệt dành riêng cho thực đơn ngày hè mà không cảm thấy ngán nhé. Bữa cơm tối ngày hè mát mẻ với đĩa cá kho chua nhẹ, thanh tao sẽ rất thu hút các thành viên trong gia đình bạn nhé.


0