15/06/2018, 12:21

Cách làm gà xào đậu cô ve ngọt ngào ngon ơi là ngon

Cách làm gà xào đậu cô ve sẽ tạo nên một tuyệt phẩm ẩm thực giòn ngọt, nóng hổi và thơm ngon cho thực đơn ngày đông. Thời tiết se lạnh cũng chính là thời điểm các món xào lên ngôi, đặc biệt các món ăn từ thịt gà cũng được ưa chuộng. Và để nắm băt nhu cầu của các chị em phụ nữa, zaidap.com sẽ chia ...

Cách làm gà xào đậu cô ve sẽ tạo nên một tuyệt phẩm ẩm thực giòn ngọt, nóng hổi và thơm ngon cho thực đơn ngày đông. Thời tiết se lạnh cũng chính là thời điểm các món xào lên ngôi, đặc biệt các món ăn từ thịt gà cũng được ưa chuộng. Và để nắm băt nhu cầu của các chị em phụ nữa, zaidap.com sẽ chia sẻ với bạn công thức chế biến một món xào mới lạ nữa nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 150g thịt ức gà
+ 200g đậu cô ve
+ 1 quả ớt đỏ, tỏi khô
+ Gia vị: muối ăn, đường trắng

Cách làm gà xào đậu cô ve

Bước 1: Sơ chế thịt gà, đậu cô ve

  • Thịt ức gà bạn rửa sạch rồi cho vào trong nồi nước luộc chín, rồi tiến hành rồi vớt ra đĩa để cho thịt gà nguội hẳn rồi dùng tay xé sợi.
  • Đậu cô ve bạn tước bỏ cạnh xơ, rửa sạch rồi cho vào chậu nước muối loãng ngâm cho sạch rồi bạn tiếp tục dùng dao cắt đậu thành từng lát xéo dài, mỏng vừa ăn.
  • Tỏi bạn bóc sạch hết vỏ, thái lát mỏng.
  • Ớt tươi cắt bỏ hết cuống và dùng dao bằm nhuyễn.

Bước 2: Xào chín đậu cô ve

  • Đầu tiên bạn đun nóng chảo rồi cho dầu ăn vào trong chảo đun sôi lên, sau đó bạn tiếp tục cho tỏi băm nhỏ vào chảo dầu phi thơm.
  • Tiếp đó bạn trút tất cả đậu cô ve vào trong chảo, rồi dùng đũa xào đều cùng với lửa lớn, bạn có thể cho thêm chút nước để đậu được xanh và không bị cháy nhé.

Bước 3: Xào thịt gà với đậu cô ve

  • Sau đó khi bạn thấy đậu cô ve chín mềm tái, thì bạn tiếp tục cho thịt gà xé sợi vào chảo đậu rồi dùng đũa đảo đều.
  • Nêm nếm lại các loại gia vị sao cho có khẩu ivj vừa ăn rồi bạn tiếp tục dùng đũa đảo đều thêm một lần nữa.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần rắc thêm chút ớt bằm lên trên, đảo đều vài lượt rồi tắt bếp.

Có thể nói gà xào đậu cô ve là một trong những món ăn chế biến từ thịt gà đơn giản, tiết kiệm thời gian nhất nhưng mang đến hương vị giòn ngọt cực ngon cơm. Đôi khi bạn có thể đổi vị cho thực đơn ngày lạnh của gia đình với món xào từ thịt gà này cũng ngon độc đáo luôn nhé.


0