15/06/2018, 12:21

Cách làm cánh gà nướng ướp kim chi cay nồng chống ngán hiệu quả

Cách làm cánh gà nướng ướp kim chi bằng cách sử dụng vị chua cay của kim chi để ướp cánh gà trước khi mang nướng để mang lại hương vị cay nồng, thơm lừng cho thực đơn món nướng ngày đông. Và chính hương vị của kim chi sẽ khiến món nướng không bị ngán, giúp trung hòa lượng dầu mỡ dưa thừa. Để biết ...

Cách làm cánh gà nướng ướp kim chi bằng cách sử dụng vị chua cay của kim chi để ướp cánh gà trước khi mang nướng để mang lại hương vị cay nồng, thơm lừng cho thực đơn món nướng ngày đông. Và chính hương vị của kim chi sẽ khiến món nướng không bị ngán, giúp trung hòa lượng dầu mỡ dưa thừa. Để biết chi tiết công thức chế biến món nướng này bạn hãy cùng zaidap.com tham khảo công thức nướng canh gà với kim chi sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 3 cái cánh gà
+ 1/2 quả táo
+ 50g kim chi
+ 5 tép tỏi
+ Gia vị ướp: tương ớt Hàn Quốc, nước mắm, nước kim chi, giấm gạo, dầu mè.

Cách làm cánh gà nướng ướp kim chi

Bước 1: Sơ chế cánh gà, kim chi, táo

  • Cánh gà bạn mang rửa cho thật sạch, rồi bạn tiếp tục dùng đao khứa thành vài đường lên trên khắp bề mặt của cánh gà để khi ướp dễ ngấm gia vị hơn.
  • Táo bạn dùng nạo gọt sạch hết vỏ, lọc bỏ hết phần lõi hạt và dùng dao thái nhỏ.
  • Tỏi bạn cũng bóc sạch vỏ, băm nhuyễn.
  • Kim chi bạn thành thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Ướp cánh gà với nước kim chi và gia vị

  • Đầu tiên bạn cho cánh gà, kim chi vào trong một cái bát lớn, rồi bạn tiếp tục cho thêm 10ml nước mắm vào trong bát nguyên liệu rồi dùng đũa trộn đều cho cánh gà ngấm gia vị.
  • Sau đó bạn lại tiếp tục cho thêm các gia vị gồm: tương ớt, nước kim chi, dầu mè và chút giấm gạo vào trong bát nguyên liệu ở trên rồi tiếp tục dùng đũa trộn đều các nguyên liệu lên và ướp cánh gà thêm chừng 3 tiếng nữa.

Bước 3: Nướng cánh gà với kim chi

  • Sau đó bạn tiếp tục cho cánh gà vào trong lò nướng đã được làm nóng ở nhiệt độ 200 độ trước đó khoảng 10 phút, rồi ban tiến hành nướng chín canh gà khoảng chừng 20 phút là được nhé.

Với những chiếc cánh gà nướng kim chi chua cay giòn ngọt, mặn mà mang đến món ăn cải thiện ngày hè hay ngày đông đều rất thích hợp nhé. Kim chi không chỉ cay giòn mà còn cực đậm đà, thịt gà không những mềm ngọt mà còn hòa quyện cùng nước kim chi cay thơm ngon tuyệt vời nhé!


0