15/06/2018, 11:40

Cách nấu chè trôi nước đơn giản không bị cứng tuyệt ngon

Cách nấu chè trôi nước đơn giản không bị cứng là bạn được thưởng thức cái mềm của vỏ bánh, ngọt ngon béo ngậy của nhân đậu xanh bánh kết hợp hoàn hảo với nước đường gừng thanh ngọt và ấm nóng. Cách làm chè trôi nước đậu xanh rất thích hợp làm món tráng miệng cho mùa đông se se lạnh. Ngoài ra ...

Cách nấu chè trôi nước đơn giản không bị cứng là bạn được thưởng thức cái mềm của vỏ bánh, ngọt ngon béo ngậy của nhân đậu xanh bánh kết hợp hoàn hảo với nước đường gừng thanh ngọt và ấm nóng. Cách làm chè trôi nước đậu xanh rất thích hợp làm món tráng miệng cho mùa đông se se lạnh. Ngoài ra bạn có thể kết hợp với dứa để có cách làm chè trôi nước lá dứa, khoai lang tím, trà xanh, đậu phộng… để tăng hương thơm nhé. Nào chúng ta cùng học cách làm chè trôi nước ngon và tự tay làm cho gia đình nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bột năng: 800g
+ Đường trắng: 400g
+ Đậu xanh: 200g
+ Dừa tươi: 1/2 quả
+ Gừng: 1 củ
+ Vừng rang không vỏ: 100g

Các bước làm chè trôi nước:

– Dừa tươi đem xay cùng chút nước để máy dễ xay và không bị cháy sau đó bạn đem xay nhỏ để dễ vắt nước cốt. Khi xay dừa xong, cho vào túi vải và vắt lấy nước. Tuy nhiên, bạn có thể tránh mất thời gian bằng cách mua lon nước cốt dừa đã làm sẵn, mua 100g dừa tươi nạo là được. Cách làm chè trôi nước ngon hơn khi bạn dùng với nước cốt dừa tươi vì như vậy bánh sẽ ngậy và thơm hơn nhé.

– Đỗ xanh ngâm với nước ấm trong 4h để nở mềm và bung vỏ ra, khi đem đãi vỏ, bạn dùng tay xát mạnh để cho vỏ chật hoàn toàn rồi cho vào chậu đãi sạch vỏ. Bạn có thể mua đỗ xanh không vỏ nhé. Sau khi bạn có đỗ không vỏ, sẽ đem hấp chín rồi dùng thìa đánh nhuyễn ra, đem đỗ xanh xào với đường, nước cốt dừa. Một số bạn thích ăn nhân đỗ xanh xào với hành cùng với đường. Bạn có thể tham khảo, lựa chọn cách làm nhân thích hợp với mình nhé. Cách nấu chè trôi nước đậu xanh là một cách làm chè trôi nước cho hương và vị nguyên bản, hiện nay có nhiều biến tấu như cách nấu chẻ trôi nước nhân xoài, tuy có lạ miệng nhưng cách nấu chè trôi nước đậu xanh được nhiều người ưa chuộng hơn cả đấy.

– Thông thường để chè trôi nước không bị cứng người ta dùng bột nếp nước, tức là bột đem xay với nước rồi chắt nước trong bên trê sau đó, lấy phần bột lắng xuống để làm bánh trôi. Bạn có thể sử dụng luôn bột năng như vậy cách nấu chè trôi nước đơn giản, tiện lợi hơn mà chất lượng bánh lại không thay đổi.

– Cho bột ra bát và đem đun sôi 1 nồi nước có hòa chút đường và muối. Khi nước sôi thì bạn múc từng thìa vào bát bôt, múc được thìa nào thì ta dùng đĩa trộn đều, khi thấy bột đặc thành khối thì cho vào tay chút bột lấy bánh mang ra ngoài nhào bột. Sau khi nhào xong bạn đem chia nhỏ khối bột thành các miếng bột nhỏ.

– Đun sẵn một nồi nước sôi rồi bạn thả bánh vào luộc chín, khi thấy bánh nổi lên bạn vớt ra bỏ vào bát nước lạnh 1 chút rồi vớt ra để vào rá cho ráo nước.

– Cho đường, gừng thái chỉ vào nấu cho đường tan hoàn toàn ra. Khi ăn thì gắp bánh trôi vào bát rồi bạn dùng thìa múc nước rưới lên trên bánh, rắc vừng lên trên là có thể thưởng thức được. Chè trôi nước đậu xanh có thể làm tại nhà vào dịp tết Hàn Thực hoặc khi bạn thích ăn chè trôi nước nhé, với cách làm bánh trôi này cũng là 1 nguyên liệu khi làm chè thập cẩm đó.

Chắc chắn với hướng dẫn làm chè trôi nước như trên các bạn đã có thêm thêm một món ăn làm ấm lòng gia đình vào những ngày đông giá rét. Chúc bạn ngon miệng!


0