15/06/2018, 11:40

Cách làm món thịt gà rang lá lốt vừa ngon vừa bổ dưỡng cho cả nhà

Cách làm món thịt gà rang lá lốt với hương vị thơm ngon của cách nấu món thịt gà rang sả ớt mà lần trước mình hướng dẫn chắc cả nhà đều làm được và rất vừa ý phải không ạ? Hôm nay, mình xin được giới thiệu tới cả nhà cách làm món thịt gà rang lá lốt để thi thoảng đổi món cho thực đơn ...

Cách làm món thịt gà rang lá lốt với hương vị thơm ngon của cách nấu món thịt gà rang sả ớt mà lần trước mình hướng dẫn chắc cả nhà đều làm được và rất vừa ý phải không ạ? Hôm nay, mình xin được giới thiệu tới cả nhà cách làm món thịt gà rang lá lốt để thi thoảng đổi món cho thực đơn cho thêm phong phú nha.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt gà: 400 gam
+ Lá lốt: 10 lá
+ Hành khô
+ Tỏi: 1/2 củ
+ Ớt bột
+ Gia vị: Hạt tiêu, nước mắm, muối, hạt nêm

Các bước thực hiện:

– Cách làm món thịt gà rang lá lốt khá đơn giản với các khâu gầngiống như cách làm thịt gà rang lá chanh nhưng mỗi món lại có hương vị rất riêng đấy. Thịt gà rửa sạch, nếu kỹ rửa bằng nước muối pha loãng nhé, để cho ráo nước rồi chặt thành miếng vừa ăn. Ướp thịt gà với hỗn hợp gồm hành khô băm nhuyễn, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, 1/2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường cùng 1 thìa cà phê nước mắm, trộn thịt thật đều rồi ướp khoảng 30 phút hoặc lâu hơn. Trong lúc chờ đợi, bạn đem lá lốt rửa sạch, rồi đem thái nhỏ.

– Cho chảo lên bếp rồi cho dầu ăn vào chảo, cho thịt gà vào rán cho vàng đều hai mặt. Sau khi vàng đều vớt ra đĩa cho thấm bớt dầu ăn. Khi vớt hết gà ra ta đổ bớt dầu ăn, rồi cho tỏi vào phi thơm rồi cho thêm  hai thìa nhỏ nước mắm, 1 thìa cà phê đường, ít ớt bột,  1 ít nước lọc. Đây là bước quan trọng trong cách làm món gà rang lá lốt ngon đó.

– Cho thịt gà đã rán vào chảo đảo đều với  hỗn hợp để bám đều lên miếng thịt, nêm lại  lần nữa cho vừa miệng thì mới cho lá lốt vào đảo đều và tắt bếp.

– Vị thịt gà đậm đà, thơm ngon cùng mùi thơm của lá lốt hòa vào rất tuyệt phải không? Món ăn này rất thích hợp cho những ngày thời tiết mát mẻ đấy. Và ngoài ra, vị của lá lốt trong món ăn còn là một bài thuốc rất tốt cho sức khỏe đó. Chúc bạn ngon miệng nhé.


0