15/06/2018, 11:40

Cách làm gà kho sả nghệ hấp dẫn từ màu sắc, thơm ngon từ mùi vị

Cách làm gà kho sả nghệ hay gà xào sả ớt là những món ngon từ thịt gà không chỉ dễ nấu mà còn khiến người ăn nghiện nữa đấy. Điển hình như nhà mình nè, ai cũng bị nghiện món gà kho sả nghệ và món gà kho sả ớ t của mẹ. Cách làm thì có gì phức tạp đâu, mà vẫn kho xong một nồi thịt gà với mùi ...

Cách làm gà kho sả nghệ hay gà xào sả ớt là những món ngon từ thịt gà không chỉ dễ nấu mà còn khiến người ăn nghiện nữa đấy. Điển hình như nhà mình nè, ai cũng bị nghiện món gà kho sả nghệ và món gà kho sả ớt của mẹ. Cách làm thì có gì phức tạp đâu, mà vẫn kho xong một nồi thịt gà với mùi thơm bay từ phòng bếp lên khắp nhà. Lúc ăn, miếng thịt mềm ngọt đậm đà, vị cay cay đầu lưỡi, làm ai cũng phải vừa ăn vừa xuýt xoa, nhắc đến thôi đã thèm. Ai chưa biết cách làm món gà kho sả nghệ này thì mời xem công thức của mẹ mình bên dưới nhé, đảm bảo các bạn sẽ lại có thêm một món sở trường cực ngon và dễ làm nữa đấy.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g thịt đùi gà
+ Sả 1 nhánh
+ nghệ tươi
+ Bột nghệ
+ Tỏi băm
+ Ớt sừng
+ Gia vị muối, hạt nêm, nước mắm, tiêu xay
+ Dầu ăn

Các bước làm:

– Cũng giống cách làm gà kho sả ớt, đùi gà sau khi mua về rửa sạch lần đầu với nước muối rồi rửa lại với nước nhiều lần, để ráo rồi chặt gà thành miếng vừa ăn, đem thịt ướp với hạt nêm, nước mắm. Ướp  15 phút hoặc lâu hơn cho thịt gà ngấm gia vị.

– Sả bỏ lớp vỏ già bên ngoài rồi rửa sạch, chia đôi sả làm 2 phần, 1 phần băm thật nhỏ, phần còn lại cắt khúc rồi đập giập.Để riêng 2 phần nhé. Nghệ tươi cạo bỏ vỏ, xắt thành sợi nhỏ.

– Bắt đầu thực hiện cách nấu gà kho sả nghệ bạn cho chảo lên bếp với ít dầu ăn và đun nóng. Chờ khi dầu sôi thì cho sả băm vào xào đến khi nghe mùi thơm. Cho thêm tỏi băm và 1 thìa bột nghệ vào sau đó cho hết thịt gà vào xào săn. Đùng đũa đảo đều tay cho thịt bám bột nghệ đều màu vàng.

– Cho  1/2 bát nước vào và thả sả cắt khúc vào rồi vặn nhỏ lửa, kho đến khi thịt gà chín mềm, nước gần cạn là được.

– Nếu muốn có món gà kho sả ớt nghệ thì cho ớt sừng thái sợi và tiêu rắc vào thịt, đảo đều thịt một lượt nữa rồi tắt bếp, cho ra bát.

– Thịt gà kho sả nghệ nên dùng nóng với cơm trắng sẽ vô cùng hợp khẩu vị. Mẹ mình thì thường xuyên làm món này vào dịp cuối tuần, lúc cả nhà sum họp đông đủ. Ai ăn món này cũng khen nức nở, làm cả nồi cơm đầy cứ gọi là hết sạch. Hy vọng các bạn sau khi xem xong công thức mình vừa chia sẻ có thể thành công để chiêu đãi cả nhà.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm công thức món gà kho sả ớt hấp dẫn


0