15/06/2018, 11:40

Cách nấu cháo bí đỏ đậu xanh chữa đau đầu cực hay

Cách nấu cháo bí đỏ đậu xanh: Hôm nay mình xin giới thiệu đến cả nhà cách nấu cháo bí đỏ vừa đơn giản lại tiết kiệm được thời gian mà vẫn giữ được mùi thơm đặc trưng của bí đỏ nhé các bạn. Đặc biệt với cách làm món cháo bí ngô đỗ xanh này có tác dụng trị đau đầu rất hiệu quả đó. ...

Cách nấu cháo bí đỏ đậu xanh: Hôm nay mình xin giới thiệu đến cả nhà cách nấu cháo bí đỏ vừa đơn giản lại tiết kiệm được thời gian mà vẫn giữ được mùi thơm đặc trưng của bí đỏ nhé các bạn. Đặc biệt với cách làm món cháo bí ngô đỗ xanh này có tác dụng trị đau đầu rất hiệu quả đó.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gạo nếp: 100g
+ Đậu xanh nguyên vỏ: 150g
+ Bí đỏ: 400g
+ Đường: 120g
+ Muối: ½ M cà phê

– Chắc hẳn các bạn sẽ thắc mắc rằng để thực hiện cách nấu cháo bí đỏ ngon thì chúng ta nên chọn bí đỏ tròn hay dài? Thực tế rằng các bạn chọn loại bí đỏ nào cũng được chỉ cần lưu ý chọn loại bí đỏ có mùi thơm và chín vàng là được.

– Khi mua bí đỏ về các bạn gọt bỏ phần vỏ cứng của bí sao cho thật sạch, bỏ phần ruột và hạt bí. Gọt bí xong các bạn đem bí rửa sạch rồi thái thành những miếng bí nhỏ cho vừa ăn. Tuỳ theo sở thích của mỗi người mà các bạn có thể cắt bí có kích thước khác nhau.

– Lấy đỗ xanh trộn cùng với gạo nếp đem vo thật sạch và cho vào nồi cùng với bí đã cắt sẵn. Sau đó các bạn cho khoảng 500ml nước vào nồi để nấu cháo. Các bạn có thể thực hiện cách nấu cháo bí ngô bằng nồi áp suất để cháo nhanh nhừ hơn và tiết kiệm được thời gian. Ninh cháo trong khoảng 30 phút thì các bạn mở nắp nồi dùng thìa lấy bí để ra bát và nghiền nhuyễn rồi cho bí lại vào nồi. Các bạn cũng có thể thực hiện cách nấu cháo bí đỏ đỗ đen, các bạn cũng thực hiện tương tự như cách nấu cháo bí đỏ đậu xanh này nhé.

– Đối với cách nấu cháo bí đỏ Hàng Quốc bằng nồi cơm điện:  Các bạn cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi cơm điện sau đó các bạn đổ nước vào sao cho nước cao hơn mặt đỗ khoảng 1cm . Thực hiện cách nấu cháo bí đỏ tương tự như cách nấu cơm. Khi nồi bật chế độ giữ ấm thì các bạn tiếp tục cho nước vào và thực hiện tương tự khoảng 3 lần. Khi cháo đã nhừ các bạn dùng thìa đánh nhuyễn cháo ra, thêm nước và đường vào sao cho cháo có độ sánh nhất định rồi các bạn tiếp tục đun sôi cháo.

– Cháo sôi và nhừ thì các bạn nêm thêm đường và muối vào khuấy đều, đợi cháo sôi lại lần nữa thì các bạn tắt bếp. Đợi cháo hơi nguội thì các bạn có thể thưởng thức ngay rồi đấy.

– Để thay đổi khẩu vị với món cháo bí đỏ thì các bạn cũng có thể cho thịt vào nấu cùng với cháo. Các bạn có thể mua thịt lợn xay và sau đó đem ninh cùng với cháo là được. Và tuỳ theo sở thích mà các bạn có thể thêm đường hay muối vào. Thực hiện tương tự với cách nấu cháo bí đỏ thịt bò.

Chúc các bạn thành công.


0