15/06/2018, 11:40

Cách làm món gỏi sứa tôm thịt ngon theo phong cách Sài gòn

Cách làm món gỏi sứa tôm thịt : Các món gỏi sứa như gỏi sứa xoài xanh, gỏi sứa dưa leo ...đều mang đến hương vị thanh mát cùng vị sần sật vô cùng độc đáo trong những bữa cơm gia đình. Mình xin bổ sung thêm món gỏi mới chắc chắn cả nhà sẽ thích mê, đó là món gỏi sứa tôm thịt . Hãy ...

Cách làm món gỏi sứa tôm thịt: Các món gỏi sứa như gỏi sứa xoài xanh, gỏi sứa dưa leo...đều mang đến hương vị thanh mát cùng vị sần sật vô cùng độc đáo trong những bữa cơm gia đình. Mình xin bổ sung thêm món gỏi mới chắc chắn cả nhà sẽ thích mê, đó là món gỏi sứa tôm thịt. Hãy cùng chia sẻ cách làm món gỏi sứa tôm thịt này nhé

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Sứa (150g)
+ Tôm tươi loại to ( 200g)
+ Thịt ba chỉ (200g)
+ Cà rốt ( 1 củ lớn)
+ Hành tây ( 1 củ nhỏ)
+ Dưa chuột ( 1 củ lớn)
+ Rau mùi
+ Ớt, Giấm, Chanh
+ Nước mắm, đường

Cách làm món gỏi sứa tôm thịt ngon theo phong cách Sài  gòn

Các bước thực hiện:

– Đem cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, thái sợi răng cưa hoặc dùng dụng cụ bào để làm gỏi cũng rất tiện dụng đấy. Dưa chuột rửa sạch, đừng gọt vỏ nhé vỏ, chỉ bỏ ruột rồi thái sợi răng cưa. Bạn xem thêm ở cách làm gỏi sứa dưa leo nhé. Hành tây thái bóc vỏ khô ở ngoài rồi thái sợi nhỏ. Ngâm dưa chuột, cà rốt, hành tây với ít dấm có pha thêm đường và nước mắm. Để khoảng tầm 15 phút thì vớt ra.

– Cách làm gỏi sứa tươi ngon nhất là bạn nên chọn mua chân sứa vì giòn và thích hợp để làm gỏi nhé. Sứa rửa sạch nhiều lần để bớt độ mặn, trần sơ nước sôi cho chín. Sau đó thái  vừa ăn.

– Tôm rửa sạch rồi cho vào nước sôi luộc chín, vớt ra cho nguội rồi bỏ vỏ và đầu, giữ lại đuôi cho đẹp nhé. Thịt ba chỉ cũng rửa sạch, khi  luộc cho thêm vào nước ít muối, thịt đã chín thì vớt ra thái miếng mỏng vừa ăn.

– Cho tôm, cà rốt, dưa chuột, hành tây ,thịt, sứa, ớt băm, tỏi băm vào thau lớn rồi trộn đều với 2 thìa dấm, 1 thìa nước cốt chanh, 2 thìa nước mắm 3 thìa đường. Đảo đều tay, nếm  lại sao cho vừa ăn.

– Cho gỏi ra đĩa ăn và cho thêm ít rau mùi lên là bạn đã có cách làm gỏi sứa tôm thịt ngon rồi. Còn chờ gì nữa mà không thưởng thức ngay nào.

– Vậy là món gỏi sứa tôm thịt đã hoàn tất chỉ trong 15 phút phải không. Ăn ngay khi vừa làm xong nha các bạn, ăn cùng với bánh đa nướng là tuyệt nhất đấy. Món gỏi sứa tôm thịt thật đơn giản mà cực ngon phải không nào.


0