15/06/2018, 11:40

Cách làm món lòng gà xào mướp hương cực ngon

Cách làm món lòng gà xào mướp hương , mướp đắng, xào chua ngọt, thập cẩm, dứa, miến, nấm, nghệ, nấu sả ớt… là các món ngon dễ làm xuất xứ dân dã, vừa ngon, vừa rẻ và rất có lợi cho sức khỏe nữa đấy. Mướp hương từ xưa đã được biết đến với nhiều tác dụng thanh nhiệt, tốt cho da đấy. Ngoài ...

Cách làm món lòng gà xào mướp hương, mướp đắng, xào chua ngọt, thập cẩm, dứa, miến, nấm, nghệ, nấu sả ớt… là các món ngon dễ làm xuất xứ dân dã, vừa ngon, vừa rẻ và rất có lợi cho sức khỏe nữa đấy. Mướp hương từ xưa đã được biết đến với nhiều tác dụng thanh nhiệt, tốt cho da đấy. Ngoài những món như mướp hương xào mực, mướp hương xào nấm quen thuộc, mình xin giới thiệu thêm một cách nấu mới, chị em hãy nhanh tay nấu cho cả nhà thưởng thức với món ăn này nhé. Món ăn tuy dân dã nhưng vẫn có sức hút  không ai chối từ được đâu. Cùng tìm hiểu cách nấu món  lòng gà xào mướp hương thật ngon nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 bộ lòng gà
+ 2 quả mướp hương
+ 200g giá
+ hành tím
+ Gia vị: dầu ăn,bột ngọt, hạt tiêu, nước mắm, bột nêm

:

Cách làm:

– Mỗi khi thực hiện các món ăn có liên quan đến mướp mình thường chọn mua loại mướp hương quả vừa phải, không quá già hoặc quá non. Đây là loại mướp được trồng trên mặt đất chứ không phải trồng giàn nên thơm hơn loại trồng giàn vì vậy khi nấu món lòng gà xào mướp thơm ngon nhất.

– Hành tím bóc vỏ khô, rửa sạch rồi bằm thật nhỏ, cho vào chén riêng.Lòng gà chúng ta chỉ sử dụng tim, mề, gan thôi nhé. Mề gà nhớ làm thật sạch nhé, nếu kỹ có thể dùng muối hột để chà qua. Rửa sạch tất cả rồi cắt nhỏ ra, ướp tất cả với mắm, cho vào chút hành tím.

– Mướp hương dùng dao gọt bỏ lớp vỏ, rửa thật  sạch rồi bổ đôi, cắt khúc vừa ăn.Cho chảo lên bếp rồi cho 2 muỗng canh dầu ăn vào. Đợi tới khi dầu nóng thì cho hành tím băm nhuyễn vào phi thơm, tiếp theo cho tim, gan và mề vào xào chín, sau đó cho giá đỗ và mướp vào đảo đều tay.

– Khi thấy  mướp sôi và ra nước đều chúng ta bắt đầu nêm gia vị cho vừa ăn rồi bắc xuống bếp.

– Mùi hương của mướp thật kích thích phải không? Một vị ngọt thanh thanh của mướp, vị đậm đà đặc trưng dai dai, giòn giòn, béo béo, mềm mềm của lòng gà chắc hẳn sẽ khó phai trong lòng của người thưởng thức đấy. Mình đã vừa giới thiệu tới các bạn thêm một món ăn để thay đổi khẩu vị của bữa cơm với món lòng gà xào mướp hương thật ngon nhé. Chúc các bạn ngon miệng!


0