15/06/2018, 11:40

Cách nấu canh bí đỏ đậu phộng ngon ăn hoài không ngán

Cách nấu canh bí đỏ đậu phộng ngon: Ai cũng biết những công dụng tuyệt vời của bí đỏ với sức khỏe phải không? Lần trước mình đã giới thiệu với các bạn cách nấu canh bí đỏ với tôm thật ngon và bổ dưỡng các bạn đã thử rồi chứ. Hôm nay mình xin chia sẻ thêm cách nấu canh bí ...

Cách nấu canh bí đỏ đậu phộng ngon: Ai cũng biết những công dụng tuyệt vời của bí đỏ với sức khỏe phải không? Lần trước mình đã giới thiệu với các bạn cách nấu canh bí đỏ với tôm thật ngon và bổ dưỡng các bạn đã thử rồi chứ. Hôm nay mình xin chia sẻ thêm cách nấu canh bí đỏ với đậu phộng ngon không kém giúp tăng cường trí nhớ rất hiệu qủa nữa.Cùng theo dõi nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bí đỏ: 300 gam
+ Xương lợn: 300 gam
+ Đậu phộng (lạc): 100 gam
+ Rau ngổ (rau om)
+ Muối, hạt nêm

Các bước thực hiện :

– Cách nấu canh bí đỏ với thịt hay với bất kỳ nguyên liệu khác thì bí đỏ giữ vai trò quyết định về độ ngon của món ăn đấy. Bí đỏ gọt sạch vỏ, bỏ phần ruột, rửa sạch rồi thái miếng vuông vừa ăn. Rau ngổ nhặt bỏ phần ngọn để không bị đắng nhé, rửa sạch và thái nhỏ.

– Giống như cách nấu món canh bí đỏ nấu xương hay các món canh từ xương khác, xương bao giờ cũng chặt khúc, rửa sạch với nước muối loãng và cho vào nồi đun sôi rồi vớt hết bọt để khi nấu nước sẽ trong và an toàn hơn. Sau đó, rửa lại xương bằng nước sạch.

– Cho xương, đậu phộng vào nồi nấu với 1.5 lít nước rồi đun đến khi sôi thì cho 1 thìa muối và một thìa hạt nêm vào, đun nhỏ lửa khoảng 30 phút cho xương và lạc chín mềm. Có thể thay bằng nồi áp suất bạn chỉ cần 15 phút là được. Sau đó, cho hết bí đỏ vào nấu chín, nếu bạn thích ăn bí chín nhừ thì nấu lâu hơn nha, Nhớ nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi cho rau ngổ vào, chờ sôi lại thì tắt bếp.

– Món canh bí đỏ nấu đậu phộng  trông bắt mắt phải không? Cảm nhận mùi thơm của rau ngổ, vị ngọt ngọt của bí, vị béo bùi của đậu phộng càng làm tăng sức hấp dẫn của món này đấy. Hãy chiêu đãi cho cả nhà ngay nhé. Chúc bạn sẽ thành công với món canh bí đỏ này!


0