15/06/2018, 11:40

Cách làm món thịt gà kho củ cải muối ăn một lần nhớ mãi

Cách làm món thịt gà kho củ cải muối: Ngày mát trời được thưởng thức những món ngon như là thịt gà kho gừng, thịt gà kho sả thì ngon hết sẩy. Hôm nay mình xin giới thiệu tới các bạn một món gà kho cực ngon nữa, đó là cách nấu thịt gà kho củ cải muố i. Mình đảm bảo món này ngon không ...

Cách làm món thịt gà kho củ cải muối: Ngày mát trời được thưởng thức những món ngon như là thịt gà kho gừng, thịt gà kho sả thì ngon hết sẩy. Hôm nay mình xin giới thiệu tới các bạn một món gà kho cực ngon nữa, đó là cách nấu thịt gà kho củ cải muối. Mình đảm bảo  món này ngon không kém gì những món gà mà mình đã giới thiệu lần trước đâu. Cùng chú ý xem cách mình hướng dẫn ở dưới đây nha!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt gà: 400g
+ Củ cải muối: 300g
+ Hành lá
+ 3 tép tỏi
+ 2 quả ớt sừng
+ Gia vị: Hạt nêm, tiêu, đường

Cách làm món thịt gà kho củ cải muối ăn một lần nhớ mãi

Cách thực hiện:

– Bắt đầu thực hiện cách nấu thịt gà kho củ cải muối bạn đem thịt  gà rửa sạch  với nước hoặc tốt nhất là nước muối pha loãng, để ráo rồi chặt thành miếng vừa ăn. Ướp thịt với 1/2 thìa cà hạt tiêu, 1/2 thìa cà phê hạt nêm. Sau đó ướp khoảng 15 phút cho thịt ngấm gia vị.

– Ớt sừng  đem rửa sạch, cắt thành từng miếng, bỏ hạt. Hành lá cũng rửa sạch cắt khúc rồi trụng sơ qua nước sôi cho mềm.

– Củ cải muối ngâm nước trước 15 phút, rửa sạch nhiều lần với nước cho bớt mặn rồi cắt thành lát mỏng. Tiếp tục ngâm với nước thêm 15 phút cho hết mặn rồi vớt ra vắt ráo nước.

– Bắc chảo lên bếp, đun nóng rồi cho dầu vào. Chờ dầu nóng cho thịt gà vào chiên vàng đều. Cho gà đã chiên xong ra tô. Tiếp tục, cho dầu nóng để phi thơm hành tỏi, sau đó cho củ cải muối vào xào chung, thêm 2 thìa cà phê đường. Tiếp theo cho gà vào, cho thêm 2 chén nước, vặn lửa nhỏ rồi kho khoảng 10 phút cho gà chín mềm là được. Đây là cách kho thịt gà thường ngày đấy.

– Khi gần cạn nước trong nồi thì cho  ớt sừng và hành lá vào cho đậm đà hương vị. Vậy là đã xong món thịt gà kho củ cải muối thật ngon rồi.

– Vị ngọt béo của thịt gà hòa quyện với vị mằn mặn của củ cải muối sẽ tạo nên một hương vị ngon khó cưỡng luôn. Ăn vào sẽ nhớ mãi cái hương vị của món ăn. Mình cá là cả nhà bạn sẽ rất thích món ngon từ thịt gà này đấy.


0