15/06/2018, 11:40

Cách làm thịt kho đậu hũ đậm đà ăn hoài không ngán

Cách làm thịt kho đậu hũ : Trời se lạnh thế này mà nấu mấy món kho cho bữa tối thì quá hợp thời tiết các bạn nhỉ. Sau cách làm thịt kho măng , mình xin được gửi bạn cách nấu thịt kho đậu hũ vừa ngon, vừa rẻ. Món thịt kho đậu hũ đậm đà hương vị, với những miếng thịt vừa ngọt ngọt, vừa dai dai ...

Cách làm thịt kho đậu hũ: Trời se lạnh thế này mà nấu mấy món kho cho bữa tối thì quá hợp thời tiết các bạn nhỉ. Sau cách làm thịt kho măng, mình xin được gửi bạn cách nấu thịt kho đậu hũ vừa ngon, vừa rẻ. Món thịt kho đậu hũ đậm đà hương vị, với những miếng thịt vừa ngọt ngọt, vừa dai dai béo ngậy, hòa quyện với miếng đậu hũ non mềm sẽ khiến cả nhà ai cũng mê mẩn. Cách làm thì phải nói đơn giản thôi rồi, mời các bạn xem hướng dẫn cách làm thịt ba chỉ kho đậu hũ dưới đây ^^

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g thịt ba chỉ
+ 2 thanh đậu hũ non
+ Tỏi, hành
+ Gia vị: muối, đường, bột ngọt

Các bước thực hiện:

– Thịt mua loại ba chỉ loại ngon hoặc nếu thích bạn có thể dùng thịt đùi cũng được nhé, làm sạch lông và rửa sạch với nước(có thể chần sơ qua nước sôi) rồi thái miếng khoảng 3-4 cm là hợp lý nhất, kích cỡ này giống với cách làm thịt kho tàu nhé.

– Đậu hũ rửa với nước rồi để ráo rồi cũng cắt miếng vuông vừa ăn. Chuẩn bị chảo dầu nóng rồi cho đậu vào chiên cho vàng hai mặt sau đó vớt đậu ra đĩa cho ráo dầu. Tiếp tuc cho thịt vào chảo vừa rán đậu xong, xào thịt đều tay đến khi thịt hơi cháy vàng cạnh thì cho ra bát. Bí quyết này mình học lỏm từ cách nấu thịt kho tàu kiểu miền bắc để món ăn có màu hấp dẫn hơn.

– Cho khoảng 3 thìa đường vào chảo và đun cho đường tan có màu cánh gián rồi cho thịt vào xào cùng, bây giờ thêm một ít nước lọc cho xâm xấp mặt thịt rồi nêm gia vị vừa miệng là được. Nhớ đảo đều tay cho thịt ngấm gia vị nhé.

– Chờ khi nước kho thịt sôi lại, cho đậu hũ vào rồi vặn nhỏ lửa, cho thêm hành, tỏi băm nhuyễn vào rồi kho đến khi nước cạn và hơi sền sệt thì tắt bếp. Cho món thịt kho đậu hũ ra bát và trang trí thêm cọng rau thơm cho hấp dẫn nhé.

– Món thịt kho đậu hũ rất dễ thưởng thứckhiến người ta ăn một miếng lại muốn ăn hai miếng đấy. Mẹ mình rất hay làm món này chiêu đãi cho cả nhà. Thịt được kết hợp với đậu phụ vừa không bị ngán lại còn dễ tiêu hóa nha. Còn chờ gì mà không bắt tay làm ngay tối nay nhỉ.

Chúc các bạn thành công.


0